Hàng loạt tập đoàn Đức đã thông báo gia nhập làn sóng tẩy chay Facebook cùng các nền tảng khác của mạng xã hội này.
Theo đó, hãng xe Volkswagen cho biết sẽ tạm dừng tất cả các quảng cáo trả tiền của hãng trên Facebook. Cùng ngày, hãng Adidas cũng có động thái tương tự.
Trước Adidas và Volkswagen, hàng loạt công ty trên toàn cầu - trong đó có Ford, Starbucks, Coca-Cola và Unilever..., đã quyết định tạm dừng đăng quảng cáo trên Facebook nhằm phản đối cách thức mạng xã hội lớn nhất thế giới này xử lý các nội dung mang tính phân biệt chủng tộc.
Các công ty này đang hưởng ứng chiến dịch #StopHateForProfit, kêu gọi các doanh nghiệp tẩy chay Facebook bằng cách rút quảng cáo trên mạng xã hội này trong tháng 7.
Chiến dịch hướng tới việc gia tăng sức ép, buộc Facebook xây dựng một nền tảng an toàn hơn, đưa ra chính sách quyết liệt hơn để ngăn kẻ xấu phát tán thông tin gây thù ghét, bạo lực, phân biệt chủng tộc... thay vì tiếp tục kiếm tiền từ những nội dung gây phẫn nộ.
Tính đến nay, hơn 160 công ty đã tham gia vào phong trào tẩy chay. Ngoài những công ty đã được nhắc đến còn có những cái tên lớn khác như: Honda, The North Face, Viber, Verizon.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!