Theo The Verge, các mạng xã hội sẽ hướng tới việc cá nhân hóa nội dung phục vụ sở thích của người dùng. Trong số đó, Pinterest đang tập trung vào lĩnh vực hình ảnh liên quan tới sở thích, niềm đam mê của các khách hàng, thể hiện nội dung theo dạng trình bày trên bảng ghim. Đây cũng là hai đặc tính mà Keen của Google mô phỏng theo.
Tương tự như Pinterest, dịch vụ này tìm kiếm các chủ đề theo sở thích của người dùng và trình bày trên bảng ghim. Tuy nhiên, so với đối thủ, Keen có ưu thế quan trọng hơn là tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ học máy tiên tiến nhất do chính Google phát triển.
Đây là điểm nhấn hứa hẹn có lợi cho cả đôi bên khi Keen có thể đưa nhiều nội dung cá nhân hóa hơn trong khi cho phép Google nắm bắt được thông tin về mối quan tâm của người dùng.
Hiện tại, Keen hỗ trợ trên cả phiên bản web và ứng dụng dành cho thiết bị chạy Android.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!