Trong khi siêu thị Target còn đang chật vật đối mặt với việc đánh mất thông tin thẻ của hơn 100 triệu khách hàng hồi năm ngoái, chứng khoán sụt giảm, Tổng Giám đốc từ chức, khách hàng mất lòng tin, giờ đây lại là chuyện của siêu thị Home Depot. Rủi ro của doanh nghiệp đã đành, nhưng rủi ro của hàng triệu triệu người tiêu dùng thì sao, ai bảo vệ họ?
Ông Rich Johnson, người dân New York (Mỹ) nói: “Tôi nghĩ bây giờ, mọi lúc mọi nơi, thẻ tín dụng đều đem lại rủi ro”.
Những nỗi lo sợ là đương nhiên khi nước Mỹ dùng thẻ thanh toán nhiều nhất thế giới. Số người Mỹ bị mất trộm thông tin thẻ cũng đứng số 1 trên thế giới. Tuy nhiên, đã sống ở Mỹ khó có thể không tiêu bằng thẻ. Trung bình một người Mỹ chỉ dành khoảng 1% tiền mặt để chi tiêu hàng tháng, còn lại là dùng thẻ.
Ông Roman, người dân New York (Mỹ) cho biết: “Tôi hỏi bạn điều này, bạn có sợ sang đường không? Có, đúng không? Nhưng bạn vẫn phải sang. Dùng thẻ cũng thế. Biết là rủi ro nhưng vẫn phải dùng. Bạn không thể không tiêu tiền”.
Nhưng những vụ mất trộm thông tin thẻ thường xuyên, quy mô lớn xảy ra hàng ngày. Target đã là nỗi kinh hoàng và giờ khả năng lại là Home Depot.Tiêu bằng gì bây giờ. Thẻ hay tiền mặt?
Ông Rich Johnson nói: “Chắc là tôi sẽ chuyển sang dùng tiền mặt cho an toàn”.
Tuy nhiên, chị Nikkei, người dân New York cho biết: “Mang tiền mặt trong người rất khó được an toàn. Bạn có thể bị ăn trộm, thậm chí là bị cướp”.
Chị Ann, người dân New York nói: “Tôi cho rằng, cách tốt nhất hiện nay là phải thay đổi lại hệ thống thanh toán tại các cửa hàng”.
Chỉ bằng việc thay những vạch từ đen ở phía sau thẻ bằng môt con chip điện tử nhỏ phía trước để việc thanh toán được an toàn hơn. Tuy nhiên, Mỹ vẫn chưa làm được chỉ vì cả các công ty phát hành thẻ và các hãng bán lẻ đều sợ phải bỏ nhiều chi phí. Vụ nghi ngờ mất trộm thông tin thẻ của một hãng bán lẻ hàng đầu của Mỹ như Home Depot hy vọng tiếp tục tạo một sự thức tỉnh sớm sủa nào đó cho hệ thống thanh toán Mỹ.