Giải thưởng Thương hiệu đứng đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng của Editor’s Choice Award do Tạp chí Thế giới số bình chọn là kết quả của hành trình nỗ lực của HP nhằm mang đến cho khách hàng những sáng kiến táo bạo và hợp lý trong suốt thời điểm đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.
Để đối phó với tình huống giãn cách xã hội và tạm dừng hoạt động ở nhiều địa phương, HP đã nâng cấp tính linh hoạt trong hoạt động của các trung tâm Dịch vụ HP tại 4 thành phố lớn (Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ).
Bằng cách hoạt động và hỗ trợ lẫn nhau, các trung tâm này hỗ trợ các khách hàng ở những thành phố bị giãn cách và đảm bảo rằng họ vẫn được sử dụng các dịch vụ cho sản phẩm của mình. Không những vậy, để bảo vệ sức khoẻ của khách hàng trong bối cảnh đại dịch, HP cũng cho ra mắt sáng kiến "We Care for you", nơi tất cả các thiết bị được làm sạch và khử trùng kỹ lưỡng trước khi hoàn trả lại cho khách hàng.
Đại dịch COVID-19 đã buộc người tiêu dùng chuyển dần sang làm việc và học tập tại nhà. Trong hoàn cảnh đó, các sản phẩm như PC và máy in dần trở nên thiết yếu và từ đó thúc đẩy nhu cầu về bảo hành chất lượng và tình trạng thiết bị. HP Việt Nam đã triển khai hàng loạt các dịch vụ nhằm hỗ trợ khách hàng nhanh hơn và hiệu quả hơn với mong muốn giảm thiểu tối đa sự gián đoạn và ảnh hưởng tới năng suất của họ.
Các dịch vụ này bao gồm:
- Mạng lưới chăm sóc khách hàng rộng lớn với 4 trung tâm bảo hành HP và 16 trung tâm bảo hành uỷ quyền trên toàn quốc hoạt động hàng ngày, bao gồm cả cuối tuần.
- Hỗ trợ khách hàng 24/7 thông qua đường dây nóng, email và tài khoản Zalo HP Việt Nam.
- Thông qua Zalo Chat, khách hàng có thể tiếp cận hàng loạt các dịch vụ như hỗ trợ kỹ thuật trước và sau khi mua hàng, theo dõi tình trạng sửa chữa hay kiểm tra tình trạng bảo hành.
- Miễn phí nhận và trả hàng trong vòng 5 giờ kể từ khi nhận được yêu cầu của khách hàng.
- Dịch vụ sửa chữa nhanh, cho phép trả hàng trong ngày làm việc tiếp theo.
Ông Nguyễn Minh Đức - Giám đốc điều hành HP Việt Nam chia sẻ: "Tại HP, khách hàng là trung tâm trong mọi hoạt động của chúng tôi. Trong năm 2021 đầy thách thức vừa qua, chúng tôi đã ra mắt một hệ thống sinh thái mới với các sáng kiến về chăm sóc khách hàng để có thể hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất. Chúng tôi rất vinh dự khi những nỗ lực và sáng kiến đó đã được ghi nhận thông qua giải thưởng từ Tạp chí Thế giới số. Đây sẽ là nguồn động lực to lớn để công ty tiếp tục có những bước đi đầy táo bạo và quyết đoán nhằm mang đến dịch vụ tốt nhất cho các khách hàng. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ cố gắng để có thể cung cấp thêm nhiều phương thức tiếp cận dịch vụ cho nhiều người tiêu dùng hơn tại Việt Nam, qua đó nâng cao trải nghiêm chăm sóc khách hàng dành cho khách hàng trên toàn quốc".
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!