Instagram chặn đường sống ảo, các KOL "khóc dỡ, mếu dở"

Thùy An-Thứ hai, ngày 11/11/2019 06:39 GMT+7

VTV.vn - Những người có tầm ảnh hưởng (KOL) trên Instagram đang thực sự bị tác động khi mà mạng xã hội này đẩy mạng việc thử nghiệm ẩn số lượt thích trên các nội dung đăng.

Mở rộng cho người dùng tại Mỹ

Mỹ sẽ thị trường tiếp theo mà Instagram thử nghiệm việc ẩn số lượt thích trên các bài đăng. Tại đây, người dùng vẫn có thể nhìn thấy số lượt like trên bài đăng của mình, song với những người dùng khác thì không.

Đây là thông tin mới nhất mà CEO của mạng xã hội này Adam Mosseri tuyên bố tại Hội nghị Wired25 ở San Francisco, Mỹ cách đây ít ngày.

Instagram chặn đường sống ảo, các KOL khóc dỡ, mếu dở - Ảnh 1.

Mỹ sẽ thị trường tiếp theo mà Instagram thử nghiệm việc ẩn số lượt thích trên các bài đăng

Theo ông Adam Mosseri, việc này nhằm làm giảm sự cạnh trạnh giữa các người dùng khi họ nhìn vào số lượt thích trên mỗi bài đăng của nhau. Từ đó người dùng tập trung hơn vào việc kết nối với những người họ yêu thích, cũng như các nội dung mà họ chia sẻ.

Trước Mỹ, Canada là thị trường đầu tiên mà mà Instagram thử nghiệm việc ẩn số lượt thích trên các bài đăng vào tháng 4/2019. Sau đó 2 tháng, mạng xã hội tiếp tục thử nghiệm thêm tại Ireland, Italy, Nhật Bản, Brazil, Australia và New Zealand.

Các KOL "khóc dỡ, mếu dở"

Theo một thống kê từ HypeAuditor, các KOL (những người có tầm ảnh hưởng) trên Instagram bị ảnh hưởng đáng kể sau khi mạng xã hội này thử nghiệm ẩn số lượt thích trên các bài đăng.

Tính chung tại 6 thị trường nơi mà Instagram thử nghiệm, các KOL sở hữu 5.000 - 20.000 người theo dõi, số lượt like giảm trung bình 3 - 15%.

Instagram chặn đường sống ảo, các KOL khóc dỡ, mếu dở - Ảnh 2.

Trong 6 thị trường được thử nghiệm, có đến 4 nơi, số lượt like của các KOL sở hữu 100.000 - 1 triệu người theo dõi giảm mạnh

Ngoài ra cũng trong 6 thị trường được thử nghiệm, có đến 4 nơi, số lượt like của các KOL sở hữu 100.000 - 1 triệu người theo dõi giảm mạnh. Chịu tác động lớn nhất là ỏ Brazil, khi lượng thích đã giảm đến 28,33% đối với những  KOL sở hữu 100.000 - 1 triệu người theo dõi. Điều này cho thấy một xu hướng nhiều người thường ấn thích các nội dung mà nó phổ biến trên Instagram.

Tuy nhiên cũng có trường hợp trái ngược như tại Nhật Bản, HypeAuditor lại nghi nhận thấy các KOL sở hữu 1.000 - 5.000 hay 100.000 - 1 triệu người theo dõi lại có số lượt thích tăng khoảng 6% sau khi Instagram thử nghiệm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước