Instagram phát triển ứng dụng dành riêng cho bán hàng

An Trang (dịch)-Thứ ba, ngày 18/09/2018 17:13 GMT+7

Instagram sẽ sớm ra mắt ứng dụng dành riêng cho bán hàng

VTV.vn - Facebook dường như đang lên kế hoạch cho một bước tiến mới vào thị trường thương mại điện tử với Instagram.

Theo báo cáo của The Verge, Instagram đang phát triển một ứng dụng riêng biệt dành cho bán hàng. Ứng dụng mang tên IG Shopping, cho phép người dùng xem hình ảnh sản phẩm từ những bộ sưu tập mà họ theo dõi và mua hàng trực tiếp ngay trên ứng dụng.

Hiện ứng dụng vẫn đang trong quá trình phát triển, do đó hoàn toàn có thể bị huỷ bỏ bất kỳ lúc nào. Tuy nhiên, một nguồn tin cho hay, Instagram tin rằng đây là thời điểm thích hợp để thâm nhập và mở rộng thị trường thương mại điện tử.

Theo Giám đốc điều hành của Facebook - Sheryl Sandgerg chia sẻ trong báo cáo mới đây về doanh thu của công ty, có tới hơn 25 triệu doanh nghiệp hiện đang sở hữu tài khoản Instagram, trong đó khoảng 2 triệu tại khoản thuộc về các nhà quảng cáo. Tỷ lệ này cho thấy 4 trong 5 người dùng Instagram sẽ theo dõi ít nhất một tài khoản kinh doanh. Do đó, việc xây dựng ứng dụng riêng biệt có thể cho phép doanh nghiệp sử dụng nguồn nhân lực chuyên làm việc tại nhà cho các hoạt động trên Instagram đồng thời cũng sẽ ở rộng cơ hội tăng doanh thu.

Dần dần, Facebook có thể sẽ giới thiệu nhiều công cụ cho người mua. Những người đăng ký và xây dựng tài khoản kinh doanh trên Instagram hiện đang trực tiếp đe doạ những nền tảng thương mại điện tử như Shopify. Hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh qua mạng đều cần một tài khoản Instagram, vì vậy, có ý kiến cho rằng rất nhiều người chắc chắn sẽ sử dụng các công cụ kinh doanh phải trả phí nếu chúng được phát triển.

Instagram bắt đầu thử nghiệm tính năng bán hàng vào tháng 11/2016 và tiến hành mở rộng phạm vi thử nghiệm vào tháng 3 năm ngoái. Các công ty có thể đính kèm tag các sản phẩm trong bài đăng, cho phép người dùng mua sắm trực tiếp ngay từ ảnh. Instagram hiện đang thử nghiệm một tính năng khác cho phép người dùng mua hàng thậm chí ngay từ Story của Instagram.

Mua sắm không phải là tính năng đầu tiên trên Instagram được cân nhắc làm thành một ứng dụng riêng. Công ty cũng đang thử nghiệm Direct, một ứng dụng tin nhắn mới, từ tháng 12 năm ngoái. Trong tháng 6, Instagram đã giới thiệu IGTV, một đối thủ của YouTube, cho phép đăng và lưu các video ngắn lên chính ứng dụng Instagram.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước