Trong một bài đăng trên blog, công ty thuộc sở hữu của Facebook tuyên bố sẽ giúp việc gây quỹ, tặng quà và đặt hàng thực phẩm trực tuyến trên Instagram dễ dàng hơn để giúp các doanh nghiệp trên nền tảng này.
Các nhãn dán mới trên Instagram, bao gồm thẻ quà tặng, gây quỹ và đặt hàng thực phẩm, hiện có thể được chia sẻ bởi các doanh nghiệp trên hồ sơ của họ. Sau đó, người dùng có thể nhấn vào các nhãn dán và mua hàng thông qua trang web của doanh nghiệp.
Các tính năng như thẻ quà tặng và đặt hàng thực phẩm trực tuyến hàng hiện chỉ có thể truy cập đối với người dùng ở Hoa Kỳ và Canada, tuy nhiên, tính năng cũng đã được lên kế hoạch mở rộng trên toàn cầu trong vài tuần tới.
Instagram khuyến khích người dùng chia sẻ các nhãn dán mới trong Story của họ: "Đối với nhiều doanh nghiệp, ở thời điểm hiện tại, mọi giao dịch đều đem lại lợi ích".
Facebook - công ty mẹ của Instagram, cũng hỗ trợ việc gây quỹ có thể được thực hiện bởi bất kỳ ai, với hầu hết những người gây quỹ phi lợi nhuận được miễn phí các khoản đóng góp.
Ngoài ra, Facebook gần đây đã hợp tác với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) để ra mắt dịch vụ tương tự như Messenger cho người dùng, nơi họ có thể tìm hiểu thêm thông tin về COVID-19 bằng cách đặt các câu hỏi cho chatbot. Khi liên hệ với WHO thông qua Facebook Messenger tại đây, người dùng sẽ được chào đón và cung cấp các chủ đề liên quan đến COVID-19 như số người nhiễm mới nhất, mẹo bảo vệ bản thân trong đại dịch và tin tức đáng tin cậy.
Instagram là một trong những nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất thế giới hiện nay, với khoảng một tỷ người dùng hoạt động. Ban đầu ra mắt vào năm 2010 dưới dạng một ứng dụng iPhone cho phép chia sẻ hình ảnh vuông, ứng dụng đã phát triển nhanh chóng và cuối cùng được Facebook mua vào năm 2012 với giá 1 tỷ USD.
Đại dịch COVID-19 đã gây ra nhiều thiệt hại cho các doanh nghiệp. Yelp đã sa thải 1.000 nhân viên vào tuần trước do công ty đứng sau ứng dụng di động nổi tiếng này phụ thuộc vào các nhà hàng mua sản phẩm và dịch vụ của họ. Động thái mới của Instagram sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ thêm hy vọng được các ông lớn truyền thông theo dõi, qua đó giúp giảm số lượng nhân viên bị sa thải trên toàn cầu trong thời gian phòng chống dịch COVID-19.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!