Dựa trên dữ liệu từ hơn 25 đơn đặt hàng quảng cáo mỗi ngày, AppLovin đã phát hiện ra rằng tỷ lệ phổ cập iPhone 6 so với iPhone 6 Plus trên thế giới là khoảng 80/20. Tuy nhiên, tại một số nước châu Á, iPhone 6 Plus được ưa chuộng hơn nhiều so với iPhone 6.
Theo số liệu từ AppLovin, 35% người mua iPhone mới tại Trung Quốc chọn iPhone 6 Plus thay vì iPhone 6, gần gấp đôi so với tỷ lệ mua iPhone 6 Plus trung bình của thế giới là 20%. Tại Việt Nam và Nhật Bản, tỷ lệ người mua iPhone 6 Plus thậm chí còn cao hơn với con số 36%. Người dùng Philippines được cho là iPhone 6 Plus nhất, với tỷ lệ mua mới chiếc điện thoại này là 37%.
Trong khi đó, Hàn Quốc là nước duy nhất tại khu vực châu Á có lượng người mua iPhone 6 Plus ở mức dưới 35% so với iPhone 6. AppLovin cho biết, chỉ có 29% người dùng iPhone mua chiếc iPhone 6 Plus, số còn lại chọn iPhone 6.
Giới quan sát thị trường nhận định, sự phổ biến của iPhone màn hình rộng 5,5 inch tại khu vực châu Á không đem lại quá nhiều bất ngờ bởi tại khu vực này, xu hướng sử dụng thiết bị màn hình rộng đang ngày càng phổ biến và trở thành trào lưu tiêu dùng mới.
Trước khi iPhone 6 Plus xuất hiện, các thiết bị màn hình rộng như Galaxy Note của Samsung đã đạt được rất nhiều thành công tại thị trường di động khu vực châu Á.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.