Sự cố đứt cáp trên gây sụt giảm khoảng 40% dung lượng băng thông Internet quốc tế từ Việt Nam đi Hong Kong, Mỹ của tất cả các nhà mạng tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến cáp này.
Ngay sau khi sự cố xảy ra, Tập đoàn VNPT đã khẩn trương làm việc với nhà quản trị hệ thống AAG để sớm có phương án sửa chữa, khắc phục sự cố, khôi phục thông tin trong thời gian sớm nhất; đồng thời, định tuyến, khôi phục lưu lượng qua hướng ưu tiên.
Bên cạnh đó, VNPT cũng đã nhanh chóng bổ sung dung lượng đi quốc tế trên tuyến cáp biển SMW3 và cáp đất liền để đảm bảo tối đa chất lượng dịch vụ.
Vì vậy, dung lượng Internet quốc tế của VNPT đi các hướng trên cáp đất và cáp biển SMW3 vẫn được đảm bảo để cung cấp dịch vụ cho khách hàng.