Nhận định trên tương đồng với ý kiến của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực, vì với diễn biến phức tạp trên Biển Đông, cũng như ảnh hưởng bất thường của cơn bão Rammasun, việc xác định được mốc thời gian tàu hàn cáp thực hiện được công việc là rất khó.
Đại diện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam cũng cho hay, nhanh nhất phải giữa tháng 8 mới khắc phục được sự cố.
Sự cố sợi cáp trên tuyến cáp AAG - phân đoạn Vũng Tàu - Hong Kong bị đứt chiều 15/7 khiến việc trao đổi thông tin đi nước ngoài của khách hàng theo hướng Việt Nam đi quốc tế như: dịch vụ web, e-mail, thoại, video… bị ảnh hưởng.