Khe cửa hẹp cho mạng xã hội "made in Vietnam"

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ năm, ngày 19/09/2019 10:21 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn -VnExpress cho rằng cơ hội chỉ đến với các nhà phát triển biết chọn thị trường ngách với những ý tưởng mới mẻ, lợi thế cạnh tranh riêng như trường hợp của Twitter, Snapchat.

Với các mạng xã hội như Facebook, VietNamTa, Gapo hay Lotus, cái tên đầu chắc là sẽ quen thuộc hơn. Bởi tính ra hiện nay có hàng chục triệu người dân Việt đang dùng Facebook nhưng Gapo, Lotus hay khoảng 460 mạng xã hội Việt khác vẫn là cái tên khiến nhiều người bỡ ngỡ. Nhưng các mạng xã hội này vẫn tồn tại và khả năng sẽ còn nhiều cái tên nữa sẽ ra đời khi Việt Nam đang trong một làn sóng làm mạng xã hội.

Gần đây, các nhà quản lý bày tỏ tham vọng về mạng xã hội "made in Vietnam" thay vì để thị phần rơi vào tay Facebook. Trong bối cảnh người Việt rất "chuộng" mạng xã hội, cơ hội là không nhỏ. Tuy nhiên, thách thức mang tên Facebook là quá lớn, cạnh tranh trực tiếp hầu như không có cửa, trừ khi Chính phủ có một số chính sách để phát triển những "tay chơi bản địa" với ưu đãi riêng để tạo lợi thế cạnh tranh.

Tất nhiên, nếu có, những chính sách hạn chế "người ngoài" và tạo điều kiện cho "người nhà" phát triển cũng phải được triển khai một cách công bằng.

Bàn tròn trực tuyến: Cơ hội nào cho sự thành công của mạng xã hội Việt? Bàn tròn trực tuyến: Cơ hội nào cho sự thành công của mạng xã hội Việt? Mạng xã hội - 'Miếng bánh không dễ xơi' với các tập đoàn công nghệ Mạng xã hội - "Miếng bánh không dễ xơi" với các tập đoàn công nghệ Bài toán đường dài cho mạng xã hội 'made in Vietnam' Bài toán đường dài cho mạng xã hội "made in Vietnam"

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước