Ngày 14/7, nhà sản xuất Motorola (hiện thuộc quyền sở hữu của tập đoàn công nghệ Lenovo) đã bất ngờ cho ra mắt mẫu smartphone mới mang tên Moto E3. Sản phẩm là phiên bản kế nhiệm của Moto E ra mắt hồi tháng 2/2015 và được phát triển nhằm hướng tới phân khúc thị trường tầm thấp giá rẻ với nhiều khách hàng tiềm năng. So với thế hệ trước, Moto E3 sở hữu một số cải tiến nhỏ về hệ thống camera, độ phân giải màn hình và dung lượng pin.
Về thiết kế, Motorola E3 có vẻ ngoài đơn giản, trẻ trung với lớp vỏ nhựa phủ nano giúp chống thấm nước, nổi bật cụm camera và logo hãng ở mặt sau, 4 góc máy bo tròn mềm mại tạo cảm giác cầm nắm tốt hơn cho người dùng. Máy có 2 phiên bản màu sắc cơ bản là trắng và đen.
Về cấu hình, sản phẩm được trang bị phần cứng khá khiêm tốn với màn hình 5 inch, độ phân giải nâng cấp lên chất lượng HD (1280 x 720 pixel), vi xử lý lõi tứ (được dự đoán là chip Snapdragon 410 của Qualcomm). Hiện tại, nhà sản xuất vẫn chưa xác nhận dung lượng RAM và bộ nhớ trong của máy mà chỉ tiết lộ rằng sản phẩm sẽ hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài microSD.
Sản phẩm sở hữu phong cách thiết kế khá giống chiếc Moto G4
Motorola Moto E3 sử dụng camera trước có độ phân giải 5MP hỗ trợ chụp selfie và thực hiện cuộc gọi video. Trong khi đó, camera sau có độ phân giải 8MP tích hợp đèn Flash LED giúp chụp hình tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng. Thiết bị được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow và sử dụng pin có dung lượng 2.800 mAh, hứa hẹn thời gian sử dụng kéo dài cả ngày theo như tiết lộ của Motorola.
Dự kiến, Motorola Moto E3 sẽ lên kệ vào đầu tháng 9 ở mức giá 132 USD (tương đương 2,9 triệu đồng), mở đầu là thị trường Anh. Máy sẽ được phân phối bởi các hệ thống bán lẻ như: Amazon, Tesco, Argos và O2. Hiện tại, nhà sản xuất vẫn chưa công bố giá bán và ngày phát hành sản phẩm tại các thị trường khác.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.