Mua sắm online lên ngôi vì dịch COVID-19

Thùy An-Thứ năm, ngày 12/03/2020 06:30 GMT+7

VTV.vn - Thay vì đi ra ngoài mua sắm, nhiều người Hàn Quốc chọn mua hàng online để tránh nguy cơ lây lan virus Corona chủng mới.

Dịch COVID-19 bùng phát mạnh và diễn biến phức tạp khiến thói quen mua sắm của người Hàn Quốc thay đổi rõ rệt. Mua sắm online lên ngôi trong khi nhu cầu về các sản phẩm vệ sinh và bảo vệ sức khỏe đánh bại những mặt hàng vốn rất đắt khách là mỹ phẩm và thời trang.

Nhà bản lẻ trực tuyến Coupang của Hàn Quốc tuần trước đã liên tục phải đóng cửa sớm sau khi thông báo hết hàng. Dịch vụ vận chuyển của Coupang cũng quá tải và không thể đáp ứng nhu cầu giao hàng trong ngày vì lượng đơn hàng quá lớn.

Mua sắm online lên ngôi vì dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Mua sắm online lên ngôi vì dịch COVID-19 tại Hàn Quốc

Vào ngày 28/1, công ty đã chứng kiến số lượng đơn đặt hàng cao kỷ lục với kết quả là tổng số 3,3 triệu mặt hàng đã được giao tới tay người dùng chỉ trong 1 ngày.

Một nhà bán lẻ trực tuyến khác là SSG.com của E-Mart cũng chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ khoảng 20% của các đơn hàng online. Công ty này cho biết, doanh số bán thực phẩm đã tăng tới 98% trong đó, doanh số nước khoáng tăng 96%, rau tăng 75%.

Tương tự, doanh số hàng ngày của mảng thực phẩm tại G Market trong khoảng thời gian từ 21/2 đến 20/2 tăng 150%. Sau khi ca tử vong đầu tiên vì nhiễm COVID-19 tại Hàn Quốc được thông báo, doanh số mì ăn liền tăng 80%, thực phẩm ăn liền tăng 72% và gạo tăng 654%.

Để đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân, nhiều công ty bán lẻ của Hàn Quốc đã có những điều chỉnh kịp thời. Lotte Shopping sẽ ra mắt một trung tâm mua sắm trực tuyến mới kết hợp tất cả các công ty con của mình mang tên Lotte ON. Trong khi đó, Homeplus đã tăng phương tiện giao hàng lên 15% để theo kịp doanh số mua sắm trực tuyến tăng 127% từ người tiêu dùng.

Theo thống kê, doanh số các sản phẩm thời trang, mỹ phẩm đã giảm 31,6% và bị đánh bật ra khỏi 10 sản phẩm bán chạy nhất trên kênh mua sắm qua TV. Thay vào đó là những sản phẩm vệ sinh và bảo vệ sức khỏe.

Lotte Homeshopping đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng lên tới 137% cho đơn đặt hàng vitamin, hồng sâm và keo ong do nhiều người muốn nâng cao sức đề kháng và tăng cường sức khỏe.

Mua sắm online lên ngôi vì dịch COVID-19 - Ảnh 2.

Tình hình dịch COVID-19 tại Hàn Quốc trong những ngày qua được đánh giá là kiểm soát tốt

Nhiều người lựa chọn không đi ra ngoài mùa dịch khiến lượng người xem phim ở Hàn Quốc rơi ở ngưỡng thấp nhất kể từ năm 2013. Theo Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc, khán giả đến rạp xem vào phim vào tháng 1/2020 đã giảm xuống chỉ còn 16,84 triệu lượt, giảm 7% so với cùng kì năm ngoái. Ở chiều ngược lại, các dịch vụ xem trực tuyến trên các nền tảng di động lại tăng 20%.

Tình hình dịch COVID-19 tại Hàn Quốc trong những ngày qua được đánh giá là kiểm soát tốt khi số người mắc mới giảm đều theo ngày. Hiện Hàn Quốc ghi nhận 7.755 ca nhiễm bênh, trong đó có 60 ca tử vong.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước