Khi lựa chọn mua sắm trực tuyến, người dùng có thể phải đối mặt với một số nguy cơ như: Quảng cáo sai sự thật; Nguồn gốc sản phẩm không rõ ràng; Giao hàng không đúng như sản phẩm cam kết trong hợp đồng; Lừa đảo qua hình thức trúng thưởng ….
Bộ Công Thương khuyến cáo, người tiêu dùng cần phải thận trọng, xác minh lại thông tin quảng cáo trước khi mua hàng, cảnh giác với các thông báo trúng thưởng có yêu cầu nộp lệ phí và cung cấp các thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng.
Nếu gặp phải vấn đề nói trên, người tiêu dùng có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán với nhà cung cấp; khiếu nại/phản ánh tới Sở Công Thương/Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng các tỉnh/thành phố hoặc tới Cục Quản lý cạnh tranh – Bộ Công thương bằng nhiều hình thức.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.