Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về việc triển khai cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia PayGov
Trong thời gian qua, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19, các Bộ, ngành địa phương đã đạt được những kết quả đáng khích lệ về thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến. Tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4 của cả nước tính đến qúy II/2020 tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 14,6%. Tuy nhiên, tỷ lệ này còn thấp so với chỉ tiêu đề ra.
Để thúc đẩy triển khai dịch vụ công trực tuyến trên toàn quốc, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp xây dựng, triển khai cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia PayGov, cung cấp giao diện thống nhất, kết nối các cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ, ngành, địa phương với hệ thống trung gian thanh toán, đồng thời hỗ trợ các cơ quan, đơn vị cung cấp dịch vụ công thực hiện tra soát, đối soát, quyết toán với Kho bạc Nhà Nước một cách đồng bộ, thống nhất. Đặc biệt, PayGov còn giúp giải quyết vấn đề về một địa chỉ thanh toán thống nhất, không chỉ đáp ứng nhu cầu thanh toán dịch vụ công trực tuyến mà cả với các dịch vụ, tiện ích khác như y tế, giáo dục, điện nước…
Ngân Lượng đã trở thành kênh trung gian thanh toán của cổng PayGov, giúp đẩy mạnh cung cấp và tối đa hóa tiện ích cho các cá nhân và tổ chức trong quá trình thanh toán trực tuyến các khoản phí, lệ phí dịch vụ công mức 3 - 4, góp phần thực hiện nhiệm vụ xây dựng Chính phủ điện tử, chính quyền điện tử.
Việc Ngân Lượng chính thức trở thành một trong 9 kênh trung gian thanh toán của PayGov sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến; thúc đẩy mức độ cung cấp và sử dụng dịch vụ công mức 3 - 4; đem lại tiện ích tối đa cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu thanh toán trực tuyến các khoản lệ phí dịch vụ công, từ đó thực hiện mục tiêu ưu tiên của PayGov là lấy người dùng làm trọng tâm, gia tăng trải nghiệm người dùng.
Ngoài ra, việc hợp tác này cũng góp phần công khai, minh bạch hóa việc thanh toán dịch vụ công trực tuyến, tiết kiệm thời gian, chi phí cho cá nhân và tổ chức, tăng cường lòng tin của người dân, tiến tới hoàn thiện cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa cấp Bộ, cấp tỉnh, thực hiện chỉ tiêu 30% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong năm 2020.
Ông Đinh Hồng Quân - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Ngân Lượng - chia sẻ: "Đây là giải pháp thiết thực góp phần hoàn thiện mục tiêu chính quyền điện tử theo chỉ đạo của Chính phủ là người dân chỉ cần ngồi nhà làm các thủ tục đăng ký và giao dịch thanh toán các loại phí, lệ phí với các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương".
Trước đó, Ngân Lượng đã hợp tác cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến cổng dịch vụ công quốc gia. Việc này nằm trong kế hoạch mở rộng thanh toán dịch vụ công của Ngân Lượng tới khắp các tỉnh, thành phố như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ninh…, góp phần đưa kênh thanh toán dịch vụ hành chính công thực sự trở thành kênh giao tiếp điện tử hiệu quả giữa người dân, doanh nghiệp và các cơ quan nhà nước, là địa chỉ tin cậy để người dân, doanh nghiệp tương tác với Chính phủ trên môi trường điện tử.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!