Hiện nay, người dùng chơi game trên điện thoại Android nhiều hơn so với các nền tảng khác. Với chất lượng đồ họa của các game được cải thiện và smartphone được nâng cấp đáng kể về cấu hình cũng như dung lượng bộ nhớ, thị trường game trên Android đang ngày càng phát triển, mang đến cho người dùng những giây phút giải trí thú vị mới mỗi ngày.
Tuy nhiên, các trò chơi dung lượng lớn đôi khi phải mất một chút thời gian để tải xuống. Điều này có thể làm người dùng sốt ruột khi chỉ muốn nhanh chóng thử nghiệm trò chơi mới hay không có nhiều thời gian để chờ đợi trò chơi tải xuống đầy đủ để trải nghiệm.
Google dường như đã nghĩ về điều này khi họ đang phát triển một hệ thống tệp mới mang tên Incremental File System, cho phép các trò chơi được khởi chạy trước khi tất cả dữ liệu của trò chơi được tải xuống thiết bị.
Theo báo cáo, Incremental File System là một hệ thống tệp ảo Linux có mục đích đặc biệt, cho phép chạy chương trình hay ứng dụng trong khi các tệp tài nguyên và nhị phân của chương trình vẫn đang được tải xuống một cách chậm rãi qua mạng, USB... Điều đó chỉ có nghĩa là để khởi chạy bất kỳ ứng dụng Android dung lượng lớn nào, bạn cần tải xuống một số nội dung và dữ liệu còn lại có thể tiếp tục tải xuống trong khi ứng dụng đã được khởi động.
Thật không may, báo cáo cũng đề cập rằng đôi khi người dùng có thể cần phải chờ ứng dụng nếu một số dữ liệu quan trọng chưa được tải. Điều đó có nghĩa là người dùng có thể gặp phải tình trạng tạm dừng tải trò chơi. Tuy nhiên, dữ liệu sẽ được tải trong các khối thông tin quan trọng để ít xảy ra trường hợp trên và các ứng dụng có thể hoạt động trơn tru.
Hiện tại, thời điểm Google tung ra tính năng này vẫn chưa được tiết lộ. Nhiều khả năng người dùng sẽ phải chờ tới năm 2021, không sớm hơn thời điểm gã khổng lồ tìm kiếm trình làng hệ điều hành Android 12.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!