Một bản báo cáo từ công ty phân tích Adjust cho thấy, người dùng điện thoại thông minh có hệ điều hành Android có xu hướng nhanh chán các ứng dụng hơn. Hay nói cách khác các nhà phát triển ứng dụng khó giữ chân người dùng trên Android hơn là iOS.
Số liệu thống kê cho thấy, người dùng thường nhanh "chán" các ứng dụng trên nền tảng Android hơn là iOS
Số liệu cho thấy, người dùng Android thường sử dụng các ứng dụng rất tích cực nhưng sau đó "chán" dần và đến khoảng 3 tháng sau khi cài đặt tần suất sử dụng trong một ngày các ứng dụng thường thấp hơn so với iOS.
Những con số thống kê sau 1 tháng cũng cho thấy, nền tảng iOS của Apple giữ chân người dùng ứng dụng cao hơn khoảng 3% so với Android mặc dù thời gian người dùng bỏ ra cho các app trên cả hai hệ điều hành tăng đều qua các năm.
Nếu xét chu kỳ ngắn hơn khoảng 14 ngày thì chỉ có khoảng 13% người dùng tiếp tục sử dụng các app mà mình tải về một cách thường xuyên. Với các ứng dụng du lịch, con số này chỉ khoảng 7% do tính ngắn hạn của các kì nghỉ. Ngược lại các ứng dụng có tính chất quản lý thời gian, công việc thường có mức độ sử dụng cao hơn.
Thêm một sự khác biệt thú vị giữa người dùng iOS và Andorid được phát hiện (Ảnh: Gizmodo)
Ngoài tần suất sử dụng của người dùng, báo cáo của Adjust cho biết thêm, dù đã cập nhật nhiều phiên bản cho Google Play Store nhưng hệ điều hành Android vẫn phải đối mặt với nhiều nguy cơ từ các các ứng dụng độc hại cao gấp đôi so với iOS. Dù các ứng dụng game là phổ biến nhất nhưng các nguy cơ lớn nhất lại đến từ các ứng dụng thương mại điện tử. Các app độc hại, gian lận trong lĩnh vực này chiếm tới 24%.
Nghiên cứu của Adjust được thực hiện trên cơ sở khảo sát từ hơn 11.000 ứng dụng trên toàn cầu từ ngày 1/1 đến ngày 31/12/2017.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!