Theo Sensor Tower, trong năm 2017, doanh thu từ các ứng dụng và game mobile trên toàn cầu đã tăng 35% so với năm 2016. Cụ thể trong năm 2017, người dùng đã chi 58,6 tỷ USD cho các ứng dụng và game trên mobile so với 43,5 tỷ USD.
Trong đó, những người dùng hệ điều hành iOS vẫn tiếp tục tỏ ra hào phóng hơn rất nhiều so với người dùng Android. Trong năm 2017, doanh thu đến từ người dùng iOS cho các ứng dụng và game mobile đạt mức 48,3 tỷ USD. Với những người dùng Android trên kho ứng dụng Google Play, con số này chỉ là 20,1 tỷ USD.
Năm 2017, doanh thu từ ứng dụng và game mobile trên hệ điều hành iOS gần gấp đôi so với Android
Vào đầu tháng 12/2017, Apple đã công bố tên ứng dụng, game tốt nhất trong năm 2017 trên các kho ứng dụng trực tuyến của mình là App Store, iTunes Store và iBooks Store.
Trên iPhone, ứng dụng tốt nhất là Calm. Đây là ứng dụng giúp người dùng thư giãn đầu óc và thiền. Trong khi game của năm 2017 là Splitter Critters. Với iPad, ứng dụng tốt nhất là Affinity Photo, một công cụ chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp. Trong khi đó, game tốt nhất trên iPad là The Witness.
Đáng chú ý đây hầu hết là các game và ứng dụng trả phí. Cụ thể, Splitter Critters, Witness là hai tựa game dạng freemium, nghĩa là miễn phí các tính năng cơ bản và tính phí cho các tính năng cao cấp. Trong khi đó, Affinity Photo là ứng dụng thu phí trả trước, chỉ có Calm là cho tải miễn phí nhưng cũng có dịch vụ trả phí với nhiều tính năng bổ sung.
Ngoài ra, Apple cũng công bố danh sách các ứng dụng được người dùng tải về nhiều nhất. Sau khi đứng vị trí số 1 năm 2016, Snapchat đã tụt xuống vị trí thứ hai, nhường ngôi quán quân cho ứng dụng Bitmoji.
Top 10 ứng dụng được tải nhiều nhất trên các kho ứng dụng trực tuyến của Apple năm 2017:
1. Bitmoji
2. Snapchat
3. YouTube
4. Messenger
5. Instagram
6. Facebook
7. Google Maps
8. Netflix
9. Spotify
10. Uber
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!