Theo SCMP, kết luận có phần gây sốc trên nằm trong một báo cáo mới công bố của MobData, một công ty nghiên cứu có trụ sở tại Thượng Hải, Trung Quốc.
Báo cáo của MobData cho thấy hầu hết người dùng iPhone là những phụ nữ chưa kết hôn, tuổi từ 18 - 34, chỉ có bằng tốt nghiệp THPT, đặc biệt là mức thu nhập hàng tháng dưới 3.000 Nhân dân tệ (gần 10 triệu VNĐ). Những người này được xếp vào tầng lớp được gọi là "người nghèo vô hình" - những người có vẻ ngoài không nghèo khó, trái ngược với hoàn cảnh tài chính thực sự của họ.
MobData công bố một báo cáo gây sốc về người dùng iPhone tại Trung Quốc
Trong khi đó, những người dùng smartphone của Huawei đa phần là những nam giới đã kết hôn tuổi từ 25 - 34, có bằng cử nhân, mức thu nhập hàng tháng từ 5.000 - 20.000 Nhân dân tệ (16,3 đến 65,5 triệu đồng).
Báo cáo cũng chỉ ra rằng, những người đã tốt nghiệp đại học hoặc kiếm được hơn 20.000 Nhân dân tệ (khoảng 65,5 triệu đồng)/tháng thường ưa thích sử dụng smartphone Huawei hoặc Xiaomi.
Trong khi đó, một nửa số người sử dụng điện thoại Oppo và Vivo kiếm được 3.000 - 10.000 Nhân dân tệ (9,8 triệu đồng – 32,7 triệu đồng) mỗi tháng. Trong khi đó, những người sử dụng iPhone có thu nhập thấp nhất – khoảng 3.000 Nhân dân tệ (khoảng 9,8 triệu đồng) trở xuống.
Luôn có một sự khác biệt lớn giữa người dùng iPhone và smartphone Android
Apple hiện là hãng smartphone thứ 3 thế giới sau Samsung và Huawei. Những năm gần đây, Apple có "truyền thống" tăng giá iPhone sau mỗi lần ra mắt. Điều này đã khiến nhiều người dùng, đặc biệt là ở những thị trường mới nổi tìm đến các giải pháp thay thế rẻ hơn, như smartphone của Huawei, Xiaomi…
Dù có giá bán phải chăng song iPhone XR vẫn đang tỏ ra hết sức ế ẩm tại Trung Quốc. Hiện các phiên bản iPhone cũ vẫn là những mẫu iPhone phổ biến nhất ở Trung Quốc.
iPhone 6, thiết bị đã có 3 năm tuổi đời vẫn là sự lựa chọn số 1 của người dùng Trung Quốc. Trong khi iPhone 6S và 6S Plus lần lượt đứng ở vị trí thứ 2 và 3.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!