Chatbot là một ứng dụng phần mềm hoạt động độc lập theo các kịch bản đã được thiết lập trước, nó có thể tự động trả lời các câu hỏi hoặc xử lý tình huống đã được lên kịch bản. Chính vì vậy, đôi khi, các "nhân viên ảo" này trả lời chả liên quan đến những câu hỏi của người mua. Hiện nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đã dùng chatbot như một giải pháp tiết kiệm chi phí nhân sự mà chăm sóc được khách hàng suốt 24/7.
Giới công nghệ lẫn kinh doanh đều cho rằng, tương lai để các nhân viên ảo thay thế người thật trong chăm sóc và bán hàng là rất rộng mở khi lượt người dùng Internet, điện thoại thông minh ngày càng tăng.
Nhưng câu hỏi đặt ra là: Liệu bạn có muốn một nhân viên ảo như vậy trò chuyện, tư vấn với mình? Cộng đồng mạng đã có những ý kiến bình luận khác nhau về vấn đề này.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!