Những đối tác là các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ vì ảnh hưởng của dịch bệnh. Quy mô ước tính của các gói này có thể lên đến vài trăm tỷ đồng.
Cụ thể như tại Lazada, dự kiến có 45.000 doanh nghiệp truyền thống, vừa và nhỏ của Việt Nam sẽ được sàn thương mại điện tử này hỗ trợ chuyển đổi số và kinh doanh hiệu quả trên nền tảng.
Shopee cũng triển khai gói hỗ trợ nhà bán hàng lên đến 100 tỷ đồng, chủ yếu là chi phí quảng cáo và vận chuyển.
Một doanh nghiệp nội là Tiki cũng triển khai gói hỗ trợ miễn phí giao hàng nhanh giá trị gần 40 tỷ đồng, với mục đích góp sức chống dịch, giúp người dân thuận lợi mua sắm trực tuyến trong thời điểm giãn cách xã hội.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!