Chỉ mới 1 tuần sau khi Nintendo chính thức phát hành Super Mario Run - tựa game di động đầu tiên của công ty - trên nền tảng iOS, hãng video Nhật Bản cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực này với kế hoạch ra mắt 2 - 3 game di động mỗi năm, bắt đầu từ năm sau.
Cụ thể, trong một cuộc phỏng vấn tại Nhật Bản, ông Tatsumi Kimishima - Chủ tịch Nintendo đã xác nhận tin đồn về việc hãng video game nổi tiếng Nhật Bản đang tập trung hoàn thành một số tựa game trên di động và tiết lộ công ty sẽ trình làng ít nhất 2 - 3 game di động mỗi năm. Chủ tịch Nintendo cũng khẳng định mảng game di động hiện đang được coi là "trụ cột thứ ba" trong chiến lược kinh doanh của công ty. Ông Kimishima hy vọng Super Mario Run sẽ đạt 100 triệu lượt tải về trên App Store trong thời gian tới và khẳng định Nintendo sẽ liên tục lắng nghe phản hồi của người dùng để không ngừng cải thiện trải nghiệm trên Super Mario Run.
Khởi đầu với ứng dụng Miitomo và tiếp đó là game di động Super Mario Run, Nintendo đang muốn chứng tỏ mình đủ khả năng khi bước chân vào lĩnh vực mới và có thể tiếp tục khiến cho người hâm mộ bất ngờ với những tựa game quen thuộc được phát triển trên nền tảng mới. Tuy nhiên, theo các nhà quan sát thị trường, sự thành công của Nintendo tại một thị trường đầy tính cạnh tranh và đang dần tới mức bão hòa như game di động sẽ không kéo dài lâu. Thực tế cho thấy mặc dù Super Mario Run đã phá kỷ lục trên App Store khi đạt tới 40 triệu lượt tải về chỉ sau 4 ngày kể từ khi phát hành, trò chơi nhận được sự đánh giá không cao từ các nhà phê bình và các game thủ.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!