Theo báo cáo mới nhất đến từ WSJ, việc sản xuất hàng lọat cho thế hệ iPhone mới mà nhiều người gọi là iPhone 12 sẽ bị đẩy lùi khoảng 1 tháng. Điều đó có nghĩa là ngay cả khi Apple vẫn ra mắt thế hệ iPhone mới vào tháng 9 như thường lệ, thì tất cả hoặc một trong số các phiên bản iPhone 12 sẽ không sẵn sàng để bán cho người dùng trong khoảng thời gian này.
Báo cáo của WSJ không nêu chính xác số lượng phiên bản iPhone 12 bị ảnh hưởng đến từ việc chậm trễ trong sản xuất này. Trước đó theo nhiều báo cáo, năm nay Apple sẽ ra mắt 4 phiên bản iPhone 12 gồm: 1 bản màn hình 5,4 inch, 2 bản màn hình 6,1 inch, bản cao cấp nhất 6,7 inch.
Chưa rõ bao nhiêu phiên bản iPhone 12 bị ảnh hưởng do việc trì hoãn sản xuất hàng loạt?
Đây không phải là lần đầu tiên thông tin về việc chậm trễ trong việc sản xuất hàng loạt iPhone thế hệ mới được đưa ra. Vào tháng 3, Bank of America cho biết iPhone 5G có thể bị trì hoãn 1 – 2 tháng. Chi tiết hơn sau đó, JPMorgan cho biết iPhone mới có thể bị trì hoãn 1-2 tháng. Sau dó, Nikkei Asian Review còn dự đoán táo bạo rằng, Apple chủ động trì hoãn ra mắt iPhone 12.
Theo Nikkei, Apple đã thảo luận trong các cuộc họp nội bộ về khả năng trì hoãn ra mắt iPhone 12 trong vài tháng vì lo ngại rằng thế hệ iPhone mới nhất của mình khó có thể bán chạy khi mà cả thế giới đang căng mình đối phó với đại dịch COVID-19.
"Bên cạnh căng thẳng trong chuỗi cung ứng, Apple còn lo ngại rằng tình hình hiện tại sẽ làm hạ thấp đáng kể sự khao khát của người dùng trong việc nâng cấp điện thoại, điều có thể dẫn đến sự thờ ơ đối với chiếc iPhone 5G đầu tiên. Họ muốn chiếc iPhone 5G đầu tiên phải là một cú hit", Nikkei cho biết.
Apple khó có thể hy vọng vào một siêu chu kỳ bán với iPhone 12
Cùng với thời điểm ra mắt, báo cáo WSJ còn khẳng định do tác động của dịch COVID-19, iPhone 12 sẽ không thể tạo ra một siêu chu kỳ bán như Apple hy vọng.
Đồng quan điểm với WSJ, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết dịch bệnh sẽ ảnh hưởng đến 10 – 15% doanh số bán của iPhone 12. Cụ thể, với những khó khăn kinh tế do COVID-19, rất khó để Apple thuyết phục người dùng chi 1.000 để sắm cho mình 1 chiếc iPhone mới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!