Ra mắt gói giải pháp tiếp thị số CPR đầu tiên tại Việt Nam

Tạ Hiển-Thứ bảy, ngày 18/07/2020 07:25 GMT+7

VTV.vn - Giải pháp CPR (Cost-per-register) là sự kết hợp, sự tối ưu để giúp doanh nghiệp tiếp cận người dùng đa kênh, đa điểm thông qua hệ thống đối tác.

Ngày 17/7, Accesstrade Vietnam công bố gói giải pháp tiếp thị số Tính phí theo lượt đăng ký - CPR (Cost-per-register) độc quyền, tiên phong tại thị trường Việt Nam với ba lợi ích cốt lõi: Thu hút người dùng thật, Giữ chân khách hàng và Tác động lan truyền.

Đây là giải pháp duy nhất hiện có trên thị trường được Accesstrade phát triển riêng cho khối tài chính, ngân hàng và các doanh nghiệp có nhu cầu tăng trưởng khách hàng thông qua ứng dụng di động (app). Sự kiện Hội thảo trực tuyến Giới thiệu Gói giải pháp CPR đã thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, cho thấy mức độ quan tâm lớn của thị trường.

Không giống với bất kỳ giải pháp tăng trưởng người dùng ứng dụng nào hiện có trên thị trường, CPR là sự kết hợp, sự tối ưu để giúp doanh nghiệp tiếp cận người dùng đa kênh, đa điểm thông qua hệ thống đối tác (Publisher) hơn 600.000 người trên khắp Việt Nam, kết hợp cơ chế kiểm định người dùng thật (Cost Per Register), CPR giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán thu hút người dùng chất lượng cao ở quy mô lớn.

CPR cũng sở hữu lợi thế hệ sinh thái độc quyền gồm hơn 600 thương hiệu dịch vụ tiện ích (Thanh toán hóa đơn, thanh toán tiện ích, ăn uống, du lịch, xem phim, mua sắm, quà tặng, đổi thưởng,...) sẵn sàng tích hợp với nền tảng ứng dụng của mọi doanh nghiệp, CPR giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng hiệu quả hơn.

Khách hàng hài lòng sẽ giúp doanh nghiệp lan truyền người dùng mới, CPR giúp mọi việc trở nên dễ dàng với mô hình ScaleF đi kèm, được thiết kế để tối ưu hiệu quả kênh giới thiệu Referral/ MGM (Member Get Member).

Ra mắt gói giải pháp tiếp thị số CPR đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 1.

Điểm khác biệt của CPR với các hình thức Marketing truyền thống

Tiềm năng của thị trường tiếp thị trên ứng dụng di động tại Việt Nam

Theo một thống kê từ Appota, Việt Nam có tỷ lệ sở hữu điện thoại thông minh lên tới 72%, cùng thói quen mua sắm và sử dụng dịch vụ trực tuyến tăng cao, đặc biệt trong và sau thời gian dịch bệnh Covid-19. Đáng chú ý, 72% tổng số lượt truy cập các trang thương mại điện tử xuất phát từ điện thoại thông minh và 53% các giao dịch mua hàng trực tuyến được thực hiện qua điện thoại. Bên cạnh đó, theo báo cáo từ Allied Market Research - thị trường thanh toán qua di động tại Việt Nam có thể đạt 70,9 tỷ USD vào năm 2025, là một thị trường rất tiềm năng để khai thác nhiều dịch vụ dựa trên lượng khách hàng lớn.

Với xu hướng tiêu dùng trực tuyến tăng cao, cùng những thay đổi về chính sách trong tương lai hướng tới nền kinh tế không tiền mặt, các tổ chức tài chính, ngân hàng và doanh nghiệp cần chủ động phát triển giải pháp số toàn diện để tiếp cận, duy trì và mở rộng tệp khách hàng trên môi trường số, đặc biệt thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Những khó khăn của khối tài chính, ngân hàng khi triển khai tiếp thị số

Tuy đang có rất nhiều thuận lợi và cơ hội để đẩy mạnh dịch vụ trên nền tảng di động, các tổ chức và đặc biệt là ngân hàng cũng gặp không ít khó khăn khi tổ chức và điều hành còn phụ thuộc vào hệ thống chi nhánh, các sản phẩm ngân hàng chưa thực sự được thiết kế dựa trên nhu cầu của khách hàng (Sự tiện lợi khi mua sắm, du lịch, giải trí, các tiện ích thanh toán hàng ngày..) và trải nghiệm của khách hàng cũng chưa được chú ý.

Ngoài ra, vấn đế cũng khiến nhiều doanh nghiệp nói chung đau đầu đó chính là gian lận trong quảng cáo tăng trưởng ứng dụng di động. Thống kê AppsFlyer cho thấy:

30% lượng cài đặt từ các kênh quảng cáo là gian lận 25% lượng cài đặt không bao giờ sử dụng ứng dụng 26% khách hàng rời bỏ ứng dụng sau lần đầu sử dụng 90% khách hàng không sử dụng sau 3 tháng 70% khách hàng không phát sinh giao dịch thứ 2

Ứng dụng ngân hàng cũng như các ứng dụng di động khác đều sẽ gặp phải các vấn đề chung về tìm kiếm khách hàng có nhu cầu thực sự cũng như giữ chân khách hàng ở lại sử dụng các sản phẩm về lâu dài.

Để phát triển ngân hàng số, ngành tài chính ngân hàng nói riêng và các doanh nghiệp có ứng dụng di động nói chung đòi hỏi một giải pháp thực sự mang lại hiệu quả cao. Và quan trọng là từng người dùng mới phải là thật 100% và chất lượng luôn ở mức cao nhất.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước