Số liệu từ nhiều công ty nghiên cứu thị trường cho biết, trong quý II và quý III vừa qua, doanh thu từ hoạt động kinh doanh điện thoại di động của Samsung đã giảm đáng kể. Nguyên nhân được cho là Samsung phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ như Xiaomi tại thị trường Trung Quốc và Apple hiện nay tại chính thị trường bản địa của họ.
Một vài tháng trước, nhiều website công nghệ đăng tải thông tin cho biết, Samsung lên kế hoạch cắt giảm chi tiêu và thắt chặt chi tiêu. Mới đây, báo cáo quý III của công ty cho thấy, mặc dù doanh số bán điện thoại di động tăng nhẹ, doanh số bán hàng điện thoại di động lại giảm đáng kể, Samsung đã quyết định phải xem xét lại chiến lược kinh doanh smartphone của mình.
Thông tin trên tờ The Guardian cho biết, ông Robert Yi, Giám đốc phụ trách mối quan hệ đầu tư của Samsung thừa nhận, phản ứng của công ty trước những thay đổi của thị trường chưa đủ nhanh nhạy. Vì thế, trong thời gian tới, Samsung đang lên kế hoạch cải tổ chiến lược smartphone của hãng nhằm tìm kiếm hoạt động “hiệu quả” hơn.
Giới quan sát thị trường cho biết, họ chưa thế dự đoán được kế hoạch cải tổ của Samsung là gì, có thể là việc Samsung sẽ sản xuất một số thiết bị cầm tay giá cả “dễ chịu hơn” nhưng thiết kế bên ngoài trông vẫn khá cao cấp nhằm cạnh tranh với sản phẩm của các đối thủ như Xiaomi và các đối thủ giá rẻ khác tại Trung Quốc và Ấn Độ.
Theo dự đoán của tờ The Guardian, có thể Samsung sẽ cắt giảm việc sản xuất các model khác nhau của dòng điện thoại Galaxy và tập trung vào sản xuất đa dạng các dòng sản phẩm với các mức giá cạnh tranh hơn.