Sẽ có iPad mini giá rẻ?

Minh Nguyễn (dịch)-Thứ tư, ngày 29/05/2013 17:09 GMT+7

Không loại trừ khả năng, Apple thậm chí sẽ cho ra mắt một chiếc iPad mini “giá rẻ” dù cho mức giá của iPad 7” hiện nay đã là khá "mềm".

Đây là thông tin được đưa ra bởi công ty nghiên cứu Citi Research. Họ cho rằng, iPad mini sẽ có một phiên bản giá rẻ khác để hướng tới người dùng tầm thấp – những khách hàng vẫn đang cảm thấy mức giá 329 USD (cho iPad mini) như hiện tại là chưa thoả đáng.

Glen Yeung, nhà nghiên cứu thuộc Citi nhận định, trong thời gian tới, Apple sẽ hướng nhiều hơn tới đối tượng khách hàng có thu nhập thấp.

‘ iPad mini cũng sẽ có phiên bản giá rẻ? (Ảnh minh hoạ)

“Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy iPhone 4/4S vẫn đang có mức tiêu thụ khá tốt trên thị trường. Và chúng tôi kì vọng vào một chiếc iPhone giá rẻ sẽ được ra mắt vào tháng 9 tới, tiếp theo là một chiếc iPad mini với mức giá khoảng 250 USD”.

Trong khi những thông tin về một chiếc iPhone giá rẻ đang nhận được sự quan tâm lớn từ phía dư luận, ý tưởng về một chiếc iPad mini giá rẻ dường như ít khi được nhắc đến.

Theo đó, Citi cũng dẫn lại một bình luận của giám đốc tài chính Apple - Peter Oppenheimer về xu hướng sản phẩm của “trái táo cắn dở” trong tương lai, bao gồm cả những dòng sản phẩm mini. Ông Peter Oppenheimer nói: “Chúng tôi có những kế hoạch kinh doanh dài hơi. Do đó, Apple sẵn sàng đánh đổi những khoản lợi nhuận nhỏ để chờ đợi những thành quả mang tính đột phá”. Ông này cũng có nhắc đến việc kết hợp bán những sản phẩm giá rẻ (hoặc phiên bản cũ) song song với những sản phẩm mới nhất.

Citi cho biết: “Xu hướng đa dạng hoá, mở rộng đối tượng khách hang là điều tự nhiên và một xu hướng tất yếu của Apple cũng như phần còn lại của ngành công nghiệp điện tử”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước