Snapchat cần dành sự quan tâm nhiều hơn cho người dùng Android.
Trong báo cáo doanh thu vừa công bố, Snapchat đã thông báo rằng lượng người dùng hoạt động hàng ngày của ứng dụng đã giảm 2 triệu người so với quý trước. Lượng người dùng Snapchat hiện ở mức 186 triệu, giảm so với số liệu 188 triệu người dùng ở quý trước. Tuy nhiên, đây vẫn là một con số tích cực khi so với 178 triệu người dùng cùng kỳ năm ngoái. Công ty đã tập trung khai thác thị trường người dùng iOS và mới chỉ bắt đầu cân nhắc tối ưu hoá ứng dụng Snapchat trên Android gần đây.
Trong bài phát biểu của mình, CEO Evan Spiegel đã tuyên bố rằng phiên bản sắp ra mắt của Snapchat sẽ nhẹ hơn, nhiều tính năng hơn đi kèm với hiệu năng cao. Sự thay đổi này được kỳ vọng sẽ thu hút cộng đồng người dùng Android và đem đến cơ hội phát triển toàn cầu cho công ty Snapchat.
Hiện tại, người dùng Android chiếm đa số thị trường điện thoại thông minh trên khắp thế giới, do đó, Snapchat cần chú trọng đến các tính năng của ứng dụng. Phiên bản beta mà Snapchat đang cung cấp ở một số thị trường được đánh giá là thiếu nhiều tính năng cơ bản như gọi điện video (Video call), mã Snap (Snapcode), các nhãn dán (Sticker) có khả năng tuỳ chỉnh và các cúp thưởng (Trophies).
Vào thời điểm này năm ngoái, Spiegel đã thông báo rằng nhóm kỹ thuật của công ty đang thử nghiệm ứng dụng Snapchat trên nhiều dòng máy Android khác nhau. Ông cũng chia sẻ công ty đã dự định đầu tư vào thị trường ứng dụng Android sớm hơn. Tuy nhiên, sau một năm, dường như công ty vẫn chưa thể làm tốt được tuyên bố của mình. Phiên bản Snapchat dành cho Android mới nhất hiện vẫn còn có nhiều lỗi, hoạt động chậm và khó sử dụng.
Trong khi đó, nguồn doanh thu của Snapchat chủ yếu đến từ quảng cáo. Công ty đã đưa ra một chương trình mới với hy vọng sẽ thúc đẩy sự tham gia của các nhà quảng cáo. Doanh thu của công ty đạt mức 298 triệu USD, tăng 43% so với năm ngoái và tăng 14% so với quý trước.
Công cụ theo dõi người dùng dành cho các nhà quảng cáo - Snap Pixel cũng được phát triển để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu với 230 triệu lượt mua thay vì 70 triệu lượt mua ghi nhận từ quý trước.
Snapchat rõ ràng đang tập trung vào việc tìm ra các cách tăng doanh thu quảng cáo hiệu quả trong tương lai nhưng những nỗ lực trên sẽ không có ích gì nếu công ty tiếp tục đánh mất người dùng của mình trên nền tảng Android.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!