Snapchat đang phải đối mặt với một scandal mới liên quan đến đoạn quảng cáo của hãng. Mạng xã hội này vừa cho chạy một quảng cáo trong đó hỏi ý kiến người dùng xem thích "bạt tai" Rihanna hay "đấm Chris Brown"?
Ngay lập tức đoạn quảng cáo này đã vấp phải làn sóng chỉ trích của rất nhiều đông đảo người dùng, trong đó có nhiều người nổi tiếng.
"Thật tồi tệ. Thật kinh khủng khi nghĩ rằng điều đó là hài hước. Và cũng thật đáng tiếc cho ai đó nghĩ nó là thích hợp trên một cộng đồng mạng xã hội", Chelsea Clinton, con gái của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton viết trên Twitter.
Snapchat "gặp họa" vì quảng cáo xúc phạm ngôi sao Rihanna
Nhiều người dùng kêu gọi xóa bỏ ứng dụng Snapchat và coi hành động của đội ngũ marketing của mạng xã hội này là "ủng hộ cho bạo lực" với phụ nữ.
Cách đây 9 năm, vụ việc nam ca sỹ Chris Brown hành hung cô bạn gái Rihanna là một trong những scandal đình đám của làng giải trí Mỹ.
Ngày 8/2/2009, ngay trước đêm diễn ra lễ trao giải Grammy lần thứ 51, Rihanna đã bất ngờ hủy bỏ lịch biểu diễn vào phút cuối mà không có một lời giải thích, khiến ban tổ chức đau đầu. Ngay sau đó, tờ TMZ công bố bức ảnh khiến cả làng giải trí sững sờ. Mặt của cô ca sỹ nổi tiếng đầy vết bầm tím và môi bị rách. Câu chuyện sau đó được hé lộ, trước đêm diễn, cặp đôi đã xảy ra cãi vã và Chris Brown đã "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" với người yêu mình.
Ngay sau khi Snapchat chạy đoạn quảng cáo trên, Rihanna hôm nay đã chính thức lên tiếng trên tài khoản Instagram. Với lời lẽ giận dữ cô khẳng định, cô đã loại bỏ mạng xã hội này khỏi danh sách sử dụng.
"Tôi định bỏ qua nhưng vẫn tự hỏi tại sao các người có thể làm ra chuyện ngu ngốc này. Các người bỏ tiền để tạo ra một đoạn quảng cáo xúc phạm những nạn nhân của bạo lực gia đình và coi nó như một trò đùa!! Đây không chỉ là cảm xúc cá nhân của tôi, tất cả phụ nữ, trẻ em và cả nam giới đã hoặc đang là nạn nhân của bạo lực gia đình, đặc biệt là những người chưa dám lên tiếng...các người đang xúc phạm họ. Thật đáng xấu hổ! Ném ngay cái ứng dụng ngớ ngẩn này đi!", Rihanna lên tiếng.
Trước Rihanna, tuyên bố không dùng Snapchat của người đẹp Kylie Jenner đã khiến mạng xã hội này mất đến 1,3 tỷ USD trên thị trường chứng khoán
Ngay sau đó, đại diện Snapchat đã phải lên tiếng xin lỗi vì sự nhầm lẫn của mình. Không rõ người dùng có tha thứ cho Snapchat hay không nhưng trước mắt mạng xã hội này đã bị thiệt hại đáng kể. Cổ phiếu của hãng đã giảm 5% xuống mức 16,91 USD/cổ phiếu tương đương gần 1 tỷ USD.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!