Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức lễ ra mắt nền tảng lập trình cho giao tiếp Stringee.
Ngày 31/7, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức lễ ra mắt nền tảng lập trình cho giao tiếp Stringee.
Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số "Make in Vietnam" nhằm thực hiện Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Chương trình Chuyển đổi số quốc gia hướng tới mục tiêu kép là vừa phát triển Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số, vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có năng lực đi ra toàn cầu. Chương trình đặt ra mục tiêu đến năm 2025, Việt Nam sẽ thuộc nhóm 50 quốc gia dẫn đầu về công nghệ thông tin (IDI), nhóm 35 nước dẫn đầu về đổi mới sáng tạo (GII). Để đạt được mục tiêu này, các doanh nghiệp công nghệ số là một trong các yếu tố đóng vai trò dẫn dắt.
Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, Stringee là một giải pháp toàn diện về nền tảng giao tiếp, cho phép các doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng trên chính các ứng dụng điện thoại (hoặc website) của mình mà không cần phải sử dụng các ứng dụng thứ ba như Zalo, Skype, Messenger... cũng như không phải đầu tư xây dựng từ đầu một phần mềm có các tính năng giao tiếp.
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại sự kiện
Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng cho biết: "Stringee có lợi thế khi hiện là đơn vị duy nhất tại Việt Nam có thể cung cấp đầy đủ tính năng hạ tầng, tính năng tương đương với các giải pháp từ nước ngoài, trong khi đó lại có nhiều ưu thế khi là doanh nghiệp Việt Nam, hiểu thị trường, hiểu khách hàng và có chi phí hợp lý".
Theo báo cáo, Stringee hiện đang phục vụ khoảng 2,2 triệu phút gọi mỗi ngày cho khoảng 45 triệu người dùng cuối trên toàn quốc. Tuy nhiên, đây vẫn là một số lượng tương đối nhỏ so với nhu cầu của các doanh nghiệp và người dùng tại Việt Nam hiện nay.
Dựa trên nền tảng Stringee, các doanh nghiệp sở hữu lượng khách hàng lớn có thể dễ dàng bổ sung các tính năng như Chat, Video Call, Voice Call, Video Conference, SMS, Contact Center... trực tiếp vào ứng dụng di động/web/hệ thống quản trị doanh nghiệp sẵn có của mình. Điều này giúp các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trên Internet có thể chủ động trong việc giao tiếp với người dùng cũng như hỗ trợ người dùng giao tiếp với nhau, từ đó tăng trải nghiệm của khách hàng, giúp việc chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng, đây cũng là hướng phát triển đối với các nền tảng giao tiếp bên cạnh hướng cung cấp dịch vụ trực tiếp đến người dùng cuối như Zoom, Webex, Zavi. Đến thời điểm hiện tại, Stringee là nền tảng đầu tiên và duy nhất đang cung cấp dịch vụ và phát triển nền tảng giao tiếp theo hướng này tại Việt Nam.
Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng trải nghiệm gọi video trên nền tảng Stringee ngay tại sự kiện
Các giải pháp cốt lõi của Stringee bao gồm:
- Các API cung cấp tính năng gọi điện thoại/video miễn phí qua Internet hoặc nghe/gọi với số điện thoại thông thường.
- API cung cấp tính năng nhắn tin.
- API cung cấp tính năng gửi SMS với Brandname doanh nghiệp.
- Phần mềm Contact Center đa kênh cho phép doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng qua nhiều kênh khách nhau như: gọi điện thoại, gọi video, email, SMS, live-chat, Facebook, Zalo...
Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh: "Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp ngày càng cần đẩy nhanh hoạt động chuyển đổi số, đưa hoạt động lên không gian số, tiết giảm chi phí, duy trì hoạt động để tồn tại và hồi phục. Bộ Thông tin và Truyền thông kêu gọi các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam cần nắm bắt thời cơ, phát triển thêm nhiều nền tảng số để phục vụ chuyển đổi số toàn diện, rộng khắp trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, góp phần quan trọng đạt thành mục tiêu của chương trình Chuyển đổi số quốc gia".
Để kích cầu cho khách hàng doanh nghiệp, Stringee cũng đã có chương trình hỗ trợ cộng đồng và các doanh nghiệp.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!