Hãng tin Reuters mới đây cho biết Facebook vừa thông báo huỷ sự kiện hội thảo marketing toàn cầu của mình tại San Francisco vì lo ngại các vấn đề liên quan đến dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới (COVID-19) gây ra.
"Trên tinh thần cẩn trọng, chúng tôi huỷ hội thảo marketing toàn cầu vì các rủi ro về sức khoẻ cộng đồng liên quan đến virus corona," một phát ngôn viên của Facebook xác nhận.
Được biết, hội thảo này dự kiến sẽ có khoảng 4.000 người tham dự, diễn ra tại trung tâm Moscone Center (San Francisco, Mỹ) từ 9 đến 12/3 tới.
Từ hồi cuối tháng 1, Facebook cũng bắt đầu hạn chế nhân viên của mình tới Trung Quốc, bằng cách cấm tất cả các chuyến bay không trọng yếu của nhân viên tới quốc gia tỉ dân. Với các chuyến đi quan trọng, nhân viên buộc phải xin phê duyệt trước. Bên cạnh đó, Facebook khuyên các nhân viên của mình đang làm việc tại Trung Quốc hoặc mới di chuyển tới đây được làm việc tại nhà.
Vào tuần trước, sự kiện MWC 2020 cũng chính thức bị hủy show do ảnh hưởng của COVID-19.
Trước đó, trong bối cảnh COVID-19 lây lan, có nhiều diễn biến phức tạp, triển lãm công nghệ di động lớn nhất thế giới - Mobile World Congress (MWC), diễn ra cuối tháng 2, cũng tuyên bố hủy show sau khi nhiều công ty lớn rút khỏi sự kiện.
Thực ra, ban đầu chỉ có LG và ZTE cho biết họ không tham dự sự kiện MWC 2020 để đảm bảo an toàn cho nhân viên, đối tác và khách hàng. Sau đó, lần lượt có tới 20 hãng công nghệ chính thức "nói không" với triển lãm hàng đầu thế giới về di động.
Gần đây nhất, một tập đoàn khác của Mỹ là IBM cũng tuyên bố sẽ không tham dự hội nghị RSA, dự kiến sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Moscone, San Francisco với lý do tương tự.
Trong khi đó tại Trung Quốc - tâm dịch trên thế giới, nhiều cửa hàng bán lẻ, văn phòng đại diện và nhà máy sản xuất của các hãng lớn tại Trung Quốc đã phải đóng cửa, dừng hoạt động từ đầu tháng 2.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!