Sức hút "không tưởng" của TikTok đối với người dùng trẻ

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 27/05/2020 06:33 GMT+7

VTV.vn - Khi Facebook đang phải đối mặt với cuộc chiến chống tin giả tràn lan, TikTok đã chiếm lấy thời cơ trở thành nền tảng truyền thông xã hội lớn mạnh.

Theo nghiên cứu từ công ty Tech-note, đa số giới trẻ tiếp cận và sử dụng TikTok nhằm giải trí, bắt sóng xu hướng mua hàng, theo dõi video của thần tượng họ yêu thích.

Khi mà Facebook đang phải đối mặt với cuộc chiến chống tin giả tràn lan, Instagram thì quá riêng tư, TikTok đã chiếm lấy thời cơ trở thành một nền tảng truyền thông xã hội lớn mạnh.

Ứng dụng cho phép người dùng sáng tạo các đoạn video ngắn có nội dung như nhảy, hát nhép lại video gốc, các clip giải trí, dạy kĩ năng... Đây chính là cách TikTok thu hút người dùng.

Nội dung trên TikTok ngắn và dễ xem. Những clip đó rất lý tưởng để thư giãn khi bạn có ít thời gian nhưng vẫn muốn theo dõi một thứ gì đó.

Những thử thách, như là Emojidance đang ngày càng phổ biến. Những video này rất dễ thành trào lưu. Ở trên TikTok, sự thất bại không có gì là đáng xấu hổ. Nhiều người còn đăng những video thử thách thất bại nhiều lần. Nếu như Instagram hướng đến sự hoàn hảo thì trên TikTok, ai cũng có thể tham gia, không phải lo lắng là clip của mình có thú vị, sáng tạo không.

Sức hút không tưởng của TikTok đối với người dùng trẻ - Ảnh 1.

TikTok là nơi mà người dùng thỏa sức thể hiện cá tính của mình

Với 800 triệu người dùng, TikTok giờ không chỉ là giải trí mà còn là nền tảng cung cấp nội dung. Như việc các bác sỹ Mỹ sử dụng TikTok cung cấp thông tin về COVID-19 hay như ở Đức là chương trình "1 phút Luật" trên TikTok, cho phép hỏi và trả lời thông tin về pháp luật.

Và ở nơi nào có nội dung, nơi đó có cơ hội kinh doanh, kiếm tiền. Các công ty đang bỏ tiền để mua quảng cáo mỗi khi người dùng mở ứng dụng. Các đoạn quảng cáo cũng xuất hiện trên bảng tin của người dùng.

Tài khoản chính thức của các hãng trên TikTok cũng liên tục đăng các clip giải trí, gia tăng tương tác với người dùng. Và không thể không kể đến chức năng livestream bán hàng hay kêu gọi ủng hộ.

Chủ sở hữu TikTok trong năm ngoái được định giá là công ty start-up có giá trị nhất thế giới với trị giá 75 tỷ USD. Với tiềm lực như vậy cùng số người dùng trẻ đang gia tăng nhanh, độ phủ của TikTok sẽ còn lớn hơn nữa.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước