Quyết định được Kyocera đưa ra do chi phí thiết bị đầu cuối ngày càng tăng bởi sự phổ biến của tiêu chuẩn truyền thông tốc độ cao 5G và mảng kinh doanh điện thoại thông minh của công ty không có khả năng tạo ra lợi nhuận.
Công ty cũng đã mất chỗ đứng trước các đối thủ Trung Quốc và Nhật Bản như Xiaomi, OPPO, Sharp và Sony trên thị trường điện thoại thông minh Nhật Bản, đẩy công ty ra khỏi phân khúc tiêu dùng. Chủ tịch Kyocera Hideo Tanimoto tuyên bố rằng họ không còn khả năng tiếp thị cho thị trường chung.
Kyocera cho biết, họ sẽ tiếp tục phục vụ các khách hàng doanh nghiệp và đang tìm cách duy trì danh tiếng về độ bền chắc chắn - vốn vẫn hấp dẫn nhiều người dùng là các doanh nhân.
Người tiêu dùng vẫn có thể mua điện thoại thông minh của công ty thông qua các nhà mạng như Verizon, cả tại cửa hàng và trực tuyến, và thông qua trang web của Kyocera.
Nhiều chuyên gia phân tích thị trường nhận định, quyết định rời khỏi thị trường điện thoại thông minh tiêu dùng của Kyocera dường như do chi phí cao và không có khả năng tạo ra lợi nhuận. Tuy nhiên, công ty sẽ tiếp tục phục vụ khách hàng doanh nghiệp trong khi vẫn duy trì danh tiếng về độ bền chắc chắn trên thị trường tiêu dùng.
Chủ tịch Hideo Tanimoto, Kyocera, cho biết: "Việc áp dụng rộng rãi tiêu chuẩn truyền thông tốc độ cao 5G sẽ làm tăng chi phí thiết bị đầu cuối. Chúng tôi đã quyết định rút khỏi thị trường điện thoại thông minh vì chúng tôi không thể tạo ra lợi nhuận trong phân khúc thị trường này".
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!