Trong báo cáo, Wieser cho biết cả hai gã khổng lồ quảng cáo đã chiếm 77% tổng chi tiêu trong năm 2016, tăng từ 72% vào năm 2015. Đáng chú ý, Facebook chiếm đến 77% thị phần quảng cáo toàn cầu, một con số đáng khích lệ cho ông hoàng trong ngành công nghiệp mạng xã hội.
Cũng theo báo cáo, tính tổng thể ngành công nghiệp quảng cáo Internet tại Mỹ đã tăng trưởng 21,8%, từ 59,6% tỷ USD lên 72,5 tỷ USD trong năm 2016. Tuy nhiên, do sự thống trị của Google và Facebook nên tốc độ tăng trưởng trung bình cho các công ty khác trong ngành chỉ ở mức gần 0% so với năm ngoái.
Bên cạnh đó, Weiser cũng nhấn mạnh rằng, mặc dù Facebook và Google không tiết lộ thu nhập từ quảng cáo của mình tại Mỹ nhưng không quá ngạc nhiên khi con số tổng thể có thể đạt đến 99% ngành công nghiệp quảng cáo hiện nay.
"Điểm mấu chốt là nếu Google và Facebook trở thành những phương tiện chính để người tiêu dùng tiếp xúc các quảng cáo, họ có thể chiếm lĩnh các mối quan hệ đối tác và ghi nhận dữ liệu liên quan người dùng. Quan trọng hơn, tất cả các công ty quảng cáo khác sẽ trở nên yếu đuối làm ảnh hưởng đến sự cạnh tranh", Weiser cho biết.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!