Thống kê mới công bố từ IDC trong quý III/2019 cho thấy đã có 27,15 triệu thiết bị đeo được bán ra, ghi nhận mức tăng trưởng lên đến 45,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Báo cáo từ IDC cho thấy, tốc độ tăng trưởng của thị trường thiết bị đeo Trung Quốc sẽ không có dấu hiệu chậm lại trong thời gian tới. IDC dự đoán, thị trường Trung Quốc sẽ tiêu thụ đến 200 triệu chiếc thiết bị đeo vào năm 2023.
Người dùng Trung Quốc đang ngày trở nên gắn l
Theo IDC, sử dụng thiết bị đeo đang dần trở thành thói quen của người dân Trung Quốc khi mà nó đáp ứng những dịch vụ rất phổ thông như: sinh trắc học, giám sát sức khỏe, bảo mật và thanh toán…
Cũng về thị trường thiết bị đeo, vào giữa tháng 12, theo thống kê từ Canalys, Xiaomi đã chính thức vượt mặt Apple.
Số liệu từ Canalys cho thấy, trong quý III/2019, Xiaomi có sự tăng trưởng lớn nhất với 12,2 triệu sản phẩm tăng 74,4% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 27% thị phần. Apple đứng thứ 2 với 15% thị phần trong đó 60% sản phẩm bán ra là Apple Watch Series 5.
Theo Canalys, Xiaomi đã vượt mặt Apple tại thị trường đeo trong quý III/2019
Đứng thứ 3 là Huawei với 5,9 triệu sản phẩm và 13% thị phần, mức tăng trưởng của công ty là 243% so với năm ngoái nhờ doanh số tại thị trường Trung Quốc tăng mạnh. Fitbit là nhà sản xuất đứng thứ 4 và vẫn giữ nguyên mức 8% thị phần không có tăng trưởng so với năm ngoái. Samsung đứng thứ 5 với 6% thị phần trong đó doanh số bán hàng tại Châu Á tăng trưởng tốt nhờ thiết bị đeo Galaxy Fit.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!