Thương hiệu Pokemon góp phần tạo "cơn sốt" Pokemon Go

Lê Quý (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 19/07/2016 11:33 GMT+7

VTV.vn - Thành công của thương hiệu Pokemon đã góp phần không nhỏ vào cơn sốt trò chơi Pokemon Go hiện nay.

Được sở hữu bởi công ty cùng tên có trụ sở tại Nhật Bản, thương hiệu Pokemon đã nổi lên kể từ cuối những năm 1990 trên nhiều hình thức: phim hoạt hình, trò chơi điện tử hay những sản phẩm ăn theo, thu hút nhiều đối tượng từ trẻ em tới người lớn trên khắp thế giới.

Ngày 8/9/1998, series phim hoạt hình Pokemon đã được trình chiếu trên truyền hình Nhật Bản và nhiều nước trên thế giới, trong đó có Mỹ. Series phim này kể về cuộc phiêu lưu của cậu bé Ash Ketchum với chú Pokemon dễ thương Pikachu nhằm truy tìm các loại Pokemon khác, những loại thú với những khả năng phi thường. Ngay lập tức, Pokemon đã thu hút được sự chú ý của một lượng lớn khán giả trên thế giới. Cho đến nay, những tập tiếp theo của series này vẫn tiếp tục được ra mắt.

Chỉ sau đó 20 ngày, các tựa game Pokemon dành cho các máy điện tử của hãng Nintendo đã được ra mắt tại Mỹ. Từ hai phiên bản đầu tiên là Red và Green, cho tới nay đã có tổng cộng 25 tựa game Pokemon được phát hành với hơn 200 triệu đĩa trò chơi được bán ra. Pokemon đã trở thành thương hiệu game bán chạy thứ hai, sau game Mario.

Tháng 11/1999, bộ phim Pokemon đầu tiên đã ra mắt tại các rạp chiếu phim ở Mỹ. Tới nay đã có thêm 17 bộ phim Pokemon được trình chiếu ở Mỹ cũng như trên toàn thế giới.

Đến ngày 6/7/2016, game Pokemon Go đã được ra mắt, tạo nên một "cơn sốt" trên toàn cầu, vượt qua cả những ứng dụng mạng xã hội đình đám.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước