Những quốc gia có hoạt động mua bán hàng giả nhiều nhất trên Instagram.
Nền tảng hình ảnh Instagram vài tháng trước đã gây chú ý, khi tuyên bố sẽ đẩy mạnh mảng mua sắm điện tử, thay vì chỉ là một ứng dụng hình ảnh. Nhưng mới đây, một báo cáo từ nền tảng này cho thấy, vấn nạn hàng giả, hàng nhái cũng đang tràn lan trên Instagram.
Báo cáo hàng giả trên Instagram năm 2018 đã phân tích ngẫu nhiên 700.000 bài đăng có chứa các hashstag của những thương hiệu xa xỉ nổi tiếng như #louisvuitton, #lv, #gucci; và thống kê những nhãn hiệu được đề cập nhiều nhất, liên quan đến mua bán hàng fake. Nhu cầu sở hữu những thiết kế từ các thương hiệu nổi tiếng như Chanel, Dior, Nike,… ngày càng gia tăng, nhưng giá cả đắt đỏ ngoài khả năng chi trả của hàng chính hãng đã khiến một bộ phận lớn người tiêu dùng tìm đến hàng nhái có mẫu mã gần như y hệt, với mức giá rẻ hơn cả chục lần.
Bên cạnh đó, báo cáo này cũng chỉ ra những quốc gia là địa bàn hoạt động mua bán hàng giả sôi động nhất thế giới. Trung Quốc vẫn là cái tên số một của hàng giả, nơi sản xuất hầu hết các sản phẩm giả mạo trên thế giới, chiếm 43% các hoạt động liên quan trên Instagram. Theo sau với tỷ lệ cao không kém là Nga, 30%.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!