Từ 10/10, khách đi xe để tài xế Grab chờ quá 5 phút sẽ bị tính phí

Thùy An-Thứ năm, ngày 03/10/2019 17:34 GMT+7

VTV.vn - Theo Grab, chính sách mới này nhằm giảm thiểu tình trạng đặt xe nhưng không đi hoặc để xe chờ quá lâu, góp phần tạo thói quen di chuyển văn minh.

Grab cho biết kể từ ngày 10/10, ứng dụng này áp dụng phí "Xe chờ quá 5 phút" dành cho hành khách tại Việt Nam.

Cụ thể, để giảm thiểu tình trạng này và đảm bảo quyền lợi cho đối tác tài xế, kể từ ngày 10/10 tới, phí "Xe chờ quá 5 phút" sẽ được áp dụng trong trường hợp sau khi đặt cuốc xe, khách hàng không xuất hiện tại điểm đón như đã đặt trên ứng dụng trong vòng 5 phút và đối tác tài xế buộc phải hủy chuyến xe.

Thời gian 5 phút sẽ bắt đầu được tính từ thời điểm đối tác tài xế đến đúng điểm đón như khách hàng đã đặt trên ứng dụng Grab. Khi áp dụng mức phí này, khách hàng sẽ nhận được thông báo trên ứng dụng Grab về thời gian cần phải có mặt tại điểm đón.

Từ 10/10, khách đi xe để tài xế Grab chờ quá 5 phút sẽ bị tính phí - Ảnh 1.

Từ 10/10, khách đi xe để tài xế Grab chờ quá 5 phút sẽ bị tính phí

Phí "Xe chờ quá 5 phút" được áp dụng trên toàn quốc với mức phí là 10.000 VNĐ (với dịch vụ GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar 7 chỗ và JustGrab) hoặc 3.000 VNĐ (với dịch vụ GrabBike và GrabBike Premium).

Mức phí này sẽ được trừ trực tiếp thông qua phương thức thanh toán mà khách hàng lựa chọn cho chuyến xe và đối tác tài xế sẽ nhận được 100% số tiền thu từ phí "Xe chờ quá 5 phút" này.

Mức phí này sẽ được trừ trực tiếp thông qua phương thức thanh toán người dùng đã lựa chọn cho chuyến xe.

- Với phương thức thanh toán là Ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab, hoặc thẻ Debit/ Credit: bạn có thể lựa chọn thanh toán ngay hoặc thanh toán trong chuyến xe tiếp theo.

- Với phương thức thanh toán là tiền mặt: phí "Xe chờ quá 05 phút" sẽ được cộng vào chi phí chuyến đi tiếp theo.

Trong trường hợp bạn không thanh toán khoản phí này trong chuyến đi kế tiếp, tài khoản của bạn sẽ tạm thời bị vô hiệu hoá tính năng đặt xe trên ứng dụng Grab.

Việc áp dụng phí "Xe chờ quá 5 phút" được kỳ vọng không chỉ góp phần giảm tình trạng khách hàng đặt xe nhưng không đi hoặc thời gian chờ xe quá lâu, mà còn giúp đối tác tài xế yên tâm hơn, góp phần tạo thói quen di chuyển văn minh, qua đó nâng cao hơn nữa trải nghiệm dịch vụ cho đối tác tài xế và khách hàng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước