Ứng dụng thực tế ảo vào thương mại điện tử

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ ba, ngày 04/09/2018 15:16 GMT+7

VTV.vn - Nếu trước đây, thực tế ảo chỉ được coi là một công nghệ cho ngành giải trí thì giờ đây nó lại trở thành ứng dụng được ưa chuộng trong tiếp thị số và thương mại điện tử.

Nguồn cung thiết kế quá đắt đỏ, thời gian thiết kế quá tốn kém, chất lượng thiết kế không như mong muốn, đó là những rào cản lớn để thương mại điện tử có thể triển khai trong lĩnh vực thời trang, kiến trúc hay bất động sản.

Trên House3D, nền tảng vừa ra mắt, bằng sự kết hợp với mô hình kinh tế chia sẻ, khai thác tài nguyên từ cộng đồng nhà thiết kế, doanh nghiệp sản xuất và người dùng, thực tế ảo đã làm thay đổi toàn bộ diện mạo của ngành nội thất, kiến trúc khi giúp các sản phẩm này dễ dàng giao dịch trực tuyến.

Theo giới chuyên gia, giá trị thị trường VR trên toàn cầu có thể đạt tới 60 tỷ USD vào năm 2025. Với những trải nghiệm ngày càng dễ dàng hơn, đầy đủ hơn, thực tế ảo chắc chắn sẽ sớm làm thay đổi các mô hình kinh doanh trên Internet.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước