Việt Nam - Thị trường công nghệ tiềm năng cho DN Hàn Quốc

Hồng Nhung - Khánh Minh (Ban Truyền hình Đối ngoại)-Thứ tư, ngày 09/12/2015 14:57 GMT+7

Robot dạy tiếng Anh cho trẻ em.

VTV.vn - Ngày 8/12, Hội thảo giao thương về công nghệ thông tin Việt Nam - Hàn Quốc đã diễn ra tại Hà Nội. Việt Nam được cho là thị trường tiềm năng với các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Hội thảo do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI - Cơ quan xúc tiến ngành công nghệ thông tin quốc gia Hàn Quốc (NIPA) phối hợp tổ chức.

17 doanh nghiệp Hàn Quốc tham dự hội thảo lần này đều mang theo các sản phẩm công nghệ như giải pháp an ninh an toàn thông tin dữ liệu; giải pháp cho ngân hàng, y tế, giáo dục, và quảng cáo trực tuyến. Việc Việt Nam đang chuyển từ sản xuất truyền thống sang sử dụng công nghệ cao chính là cơ hội cho các doanh nghiệp Hàn Quốc thâm nhập vào thị trường nhiều tiềm năng này.

Ông Brian Kim, Giám đốc, Ban hợp tác quốc tế, NIPA cho rằng: “Vấn đề không phải ở nguồn vốn, nguồn lực mà yếu tố con người và sự sáng tạo mới quyết định thành công. Tôi tin tưởng vào sự hợp tác giữa các doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam và Hàn Quốc sẽ đưa hai đất nước lại gần nhau hơn”.

Tại buổi giao thương, một sản phẩm công nghệ hỗ trợ giáo dục của Hàn Quốc thu hút sự tò mò của các doanh nghiệp Việt Nam. Robot thông minh “Albert” là sản phẩm robot dạy tiếng Anh cho trẻ em đầu tiên trên thế giới dựa trên nền tảng điện thoại thông minh. Robot Albert được gắn đèn LED, cảm ứng và các bánh xe kết nối bluetooth để nhận dạng các thẻ bài và sách.

Ông Seongwook Yang, Giám đốc, Phòng phát triển kinh doanh quốc tế, SK Telecom chia sẻ: “Quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đang ngày một phát triển, theo đó là nền giáo dục của Việt Nam, đặc biệt là giáo dục sử dụng công nghệ cao cũng sẽ tiếp tục phát triển. Tôi nghĩ rằng robot thông minh có tiềm năng phát triển ở môi trường giáo dục Việt Nam”.

Từ năm 2005 đến nay, số người sử dụng Internet tại Việt Nam đã tăng gấp 4 lần (từ 12,9 triệu lên khoảng 44 triệu người), chỉ trong vòng 2 năm (từ năm 2012), doanh thu thương mại điện tử giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng tăng từ 0,7 tỷ USD lên 2,97 tỷ USD. Việt Nam hứa hẹn sẽ là thị trường công nghệ thông tin tiềm năng cho các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước