Số liệu của Cục Viễn thông cho thấy, từ 1/5-5/5, Viettel có 21.263 khách hàng đăng ký chuyển đến và 13.529 khách hàng đăng ký chuyển đi (số lượng chuyển đến nhiều hơn chuyển đi 7.734 thuê bao). Trong khi đó, con số này ở VinaPhone là 12.461 và 15.978 (số lượng chuyển đến âm hơn 3.517 thuê bao).
Con số tương tự ở MobiFone là 5.370 và 7.578 (âm 2.208 thuê bao); còn Vietnamobile là 378 và 2.395 (âm 2.017 thuê bao).
Như vậy tổng số lượng thuê bao chuyển đi lớn hơn chuyển đến của cả 3 mạng VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile (7.742) gần tương đương với số lượng thuê bao chênh lệch chiều ngược lại ở Viettel (7.734). Và Viettel cũng là nhà mạng duy nhất trong thời gian từ 1/5-5/5/2019 có số thuê bao đăng ký chuyển đến lớn hơn chuyển đi.
Số liệu kết quả thực hiện dịch vụ MNP (theo VNTA)
Tuy nhiên, ở một diễn biến khác, việc tạo điều kiện thuận cho khách hàng chuyển mạng giữ số lại cho thấy một bức tranh khá ảm đạm. Tỷ lệ thuê bao chuyển đi thành công của VinaPhone chỉ đạt có 35,4%; MobiFone là 30,8%, Vietnamobile chỉ là 23,2% trong khi Viettel là 64,6%. Những con số này cho thấy thủ tục chuyển mạng giữ số của khách hàng ở các nhà mạng còn nhiều vấn đề khiến người dùng không thể đi được.
Theo số liệu công bố của Viettel, chỉ trong tháng 4, kết quả sau khi đối soát hàng tuần giữa các nhà mạng đối với thuê bao đến Viettel, tỉ lệ số lượng thuê bao đăng ký chuyển đến Viettel bị từ chối sai/Số lượng đối soát cao là một con số bất ngờ.
Cụ thể, VinaPhone từ chối sai: 2.719/7.164 thuê bao tương đương 38%; MobiFone từ chối sai: 4.521/10.701 thuê bao tương đương 42.3%; Vietnamobile từ chối sai: 5.648 thuê bao/5.833 thuê bao chiếm tới 96,8%. Trong đó, Vietnamobile chỉ đồng ý cho 1.117 thuê bao của Viettel (tương đương 19,2%).
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!