Cuộc đua chuyển mạng giữ số: Nhà mạng không thể ràng buộc người dùng

Quốc Lê (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ bảy, ngày 30/03/2019 06:20 GMT+7

VTV.vn - Thực tế, một số nhà mạng tìm cách giữ chân người dùng bằng những ràng buộc gây khó như các điều khoản cam kết mà chủ thuê bao vô tình không để ý khi thao tác chọn dịch vụ.

Từng đăng ký chuyển mạng giữ số nhưng sau nhiều lần làm thủ tục, chị Nguyễn Ngọc Huệ (Hà Nội) đều không được giải quyết. Lý do là chị đã ấn đồng ý nhận gói khuyến mại 20.000 đồng mà không biết nhà mạng đã "gài" thêm điều khoản cam kết phải sử dụng 1 năm.

Một số khách hàng cũng chia sẻ từng nhận được tin nhắn khuyến mãi Internet hoặc miễn phí cước gọi nhưng đều bị ràng buộc thời gian sử dụng từ 1 - 2 năm. Nếu không đọc kỹ, người dùng rất dễ rơi vào "bẫy".

Các chuyên gia cho rằng, để thu hút thuê bao, các nhà mạng cần tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, cung cấp dịch vụ sim điện tử eSIM, nâng cấp tốc độ Internet hay tạo ra nhiều tiện ích cho người dùng.

Theo số liệu từ Bộ Thông tin - Truyền thông, Nhà mạng Viettel đang được đánh giá là hỗ trợ người dùng tốt nhất trong thủ tục chuyển mạng giữ số với gần 86% thành công.

Sau 3 tháng, đã có gần 200.000 lượt người chuyển mạng giữ số, tương đương khoảng 0,16% tổng số thuê bao chủ yếu đến từ 3 nhà mạng lớn Viettel, Vinaphone và Mobifone.

Lập đường dây nóng nhận khiếu nại về chuyển mạng giữ số Lập đường dây nóng nhận khiếu nại về chuyển mạng giữ số Nhiều vướng mắc trong chuyển mạng giữ số Nhiều vướng mắc trong chuyển mạng giữ số Chuyển mạng giữ số: Nhà mạng chạy đua giữ khách cũ, tăng khách mới Chuyển mạng giữ số: Nhà mạng chạy đua giữ khách cũ, tăng khách mới

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước