Từng đăng ký chuyển mạng giữ số nhưng sau nhiều lần làm thủ tục, chị Nguyễn Ngọc Huệ (Hà Nội) đều không được giải quyết. Lý do là chị đã ấn đồng ý nhận gói khuyến mại 20.000 đồng mà không biết nhà mạng đã "gài" thêm điều khoản cam kết phải sử dụng 1 năm.
Một số khách hàng cũng chia sẻ từng nhận được tin nhắn khuyến mãi Internet hoặc miễn phí cước gọi nhưng đều bị ràng buộc thời gian sử dụng từ 1 - 2 năm. Nếu không đọc kỹ, người dùng rất dễ rơi vào "bẫy".
Các chuyên gia cho rằng, để thu hút thuê bao, các nhà mạng cần tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, cung cấp dịch vụ sim điện tử eSIM, nâng cấp tốc độ Internet hay tạo ra nhiều tiện ích cho người dùng.
Theo số liệu từ Bộ Thông tin - Truyền thông, Nhà mạng Viettel đang được đánh giá là hỗ trợ người dùng tốt nhất trong thủ tục chuyển mạng giữ số với gần 86% thành công.
Sau 3 tháng, đã có gần 200.000 lượt người chuyển mạng giữ số, tương đương khoảng 0,16% tổng số thuê bao chủ yếu đến từ 3 nhà mạng lớn Viettel, Vinaphone và Mobifone.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!