VNG gửi thư xin lỗi vì sự cố khiến nhiều website, dịch vụ bị lỗi truy cập

H.T-Thứ hai, ngày 24/09/2018 16:43 GMT+7

Người dùng không thể truy cập ứng dụng nhắn tin Zalo vào ngày 23/9

VTV.vn - CEO Lê Hồng Minh của VNG Corporation đã gửi thư xin lỗi chính thức đến các đối tác, khách hàng và người sử dụng vì sự cố lỗi truy cập ngày 23/9.

Hôm qua (23/9), nhiều người dùng Internet tại Việt Nam không thể truy cập vào nhiều trang báo điện tử, trang web, dịch vụ... do hàng loạt các trang đều bị lỗi truy cập. Một số trang như: Baomoi.com, Zing.vn, Vov.vn, Toquoc.vn, Thanhnien.vn… bị gián đoạn truy cập với thông báo "Hệ thống đang nâng cấp và bảo trì..." hoặc "không thể truy cập". Không chỉ nhiều trang tin và báo điện tử gặp vấn đề, điều tương tự cũng xảy ra với ứng dụng nhắn tin Zalo khiến người dùng cảm thấy bất tiện.

Vào hôm nay, CEO Lê Hồng Minh của VNG Corporation đã gửi thư xin lỗi chính thức đến các đối tác, khách hàng và người sử dụng vì sự cố trên.

Theo lý giải của VNG, hệ thống điện dự phòng của Trung tâm dữ liệu của VinaData - Công ty liên kết của Công ty Cổ phần VNG đặt tại Công viên Phần mềm Quang Trung đã gặp sự cố vận hành trong thời điểm bảo trì định kỳ của Công ty điện lực TP.HCM. Do đó, nhiều sản phẩm, dịch vụ của các đối tác cũng như của VNG đang cung cấp tới khách hàng và người sử dụng đã tạm ngưng hoạt động.

CEO Lê Hồng Minh cho biết ngay khi xảy ra sự việc, VNG, VinaData đã nỗ lực làm việc cùng với sự phối hợp của các đơn vị liên quan để phục hồi cho các dịch vụ và sản phẩm. Cho đến thời điểm sáng 24/09/2018, các sản phẩm và dịch vụ đặt tại VinaData đã hoạt động và dần ổn định.

Thư xin lỗi của VNG nhấn mạnh: "Đây là sự cố nghiêm trọng nhất về Trung tâm Dữ liệu của chúng tôi trong suốt lịch sử hoạt động, gây ảnh hưởng không nhỏ tới Quý Đối tác, Khách hàng và Người sử dụng. Chúng tôi xin nhận trách nhiệm và xin được gửi lời xin lỗi tới tất cả Quý vị. Chúng tôi đang nỗ lực làm việc để đảm bảo không có sự cố tương tự nào lặp lại trong tương lai.

Bên cạnh Lời xin lỗi, chúng tôi cũng xin chân thành cám ơn sự phối hợp và hỗ trợ từ các Đối tác, các bên liên quan. Đặc biệt cảm ơn sự cảm thông, chia sẻ của Khách hàng và Người sử dụng trong những giờ khắc phục sự cố vừa qua.

VNG cam kết rằng căn cứ theo đặc thù và tính chất, các sản phẩm và dịch vụ của VNG sẽ liên hệ để thông tin thêm cũng như cùng với Quý Đối tác, Khách hàng và Người sử dụng xem xét về những thiệt hại cụ thể (nếu có) để đảm bảo quyền lợi chính đáng, phù hợp quy định".

Sự cố truy cập này đã khiến nhiều người dùng hoang mang cho biết họ không thể truy cập bất cứ trang web, dịch vụ hay ứng dụng nào của do tập đoàn VNG cung cấp, trong đó có cả những dịch vụ trực tuyến, ứng dụng có rất đông người sử dụng tại Việt Nam như: cổng 360game, dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Zing MP3, Zing TV, ứng dụng nhắn tin Zalo, cổng thanh toán trực tuyến Zalo Pay, Báo mới...

Sự cố đã gây ảnh hưởng tới nhiều người sử dụng dịch vụ Internet ở Việt Nam đang sử dụng dịch vụ của VNG để hoạt động kinh doanh và trao đổi thông tin.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước