Theo CEO Disney Bob Iger, Disney+ đã vượt quá "kỳ vọng lớn nhất" của công ty. Như The Verge chỉ ra, Disney+ đã vượt qua số lượng người đăng ký HBO Now.
Chưa có số liệu để so sánh số người đăng ký Disney+ với Apple TV+ vì Táo khuyết không công bố số người đăng ký. Bên cạnh đó cũng có một lượng lớn người dùng Apple TV+ miễn phí vì Apple có chính sách khuyến mãi dùng một năm Apple TV+ cho những khách hàng mua thiết bị của công ty kể từ tháng 9.
Disney+ có lợi thế là kho nội dung cực kỳ phong phú
Disney đang thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi cho những khách hàng cam kết sử dụng dịch vụ lâu dài. Theo đó, những thuê bao của mạng Verizon có thể đăng ký Disney+ với giá rất rẻ là 3,99 USD.
Từ báo cáo doanh thu Q1 của Apple, nhà phân tích Toni Sacconaghi của Bernstein Research cjo rằng, Apple TV+ có tỷ lệ chấp nhận thấp, ngay cả với những người có thể dùng dịch vụ này miễn phí. Chuyên gia này cho rằng, lý do một phần vì người dùng không mấy quan tâm do lượng nội dung tương đối hạn chế trên Apple TV+ hoặc cũng có thể do Apple không đẩy mạnh truyền thông, quảng cáo.
Tờ MacRumos cho hay, không rõ phân tích của ông Toni Sacconaghi có chính xác hay không bởi số liệu từ Ampere Analysis được chia sẻ trên The Wall Street Journal cho thấy, Apple có thể có tới 33,6 triệu người đăng ký dịch vụ Apple TV+, mặc dù hầu hết những người này đều có quyền truy cập miễn phí.
Về nội dung, Disney+ có lợi thế hơn Apple TV+ bởi tập đoàn mẹ Disney+ vốn là đơn vị sản xuất "khủng" với nhiều siêu phẩm sẵn có như Star Wars và Marvel. The Mandalorian, chương trình đặc biệt Disney+ công chiếu, đã nhận được nhiều sự chú ý hơn bất kỳ chương trình mới nào của Apple TV +, bao gồm The Morning Show, Dickinson, See và For All Mankind.
Các chuyên gia dự đoán, Apple TV+ có thể sẽ bắt kịp Disney + vào một thời điểm nào đó trong tương lai vì Apple có lợi thế là có tập khách hàng sử dụng các thiết bị khổng lồ nhưng có lẽ sẽ mất nhiều năm nữa, Táo khuyết mới có thể cạnh tranh nổi với đối thủ về mặt sản xuất nội dung.
Thị trường video trực tuyến đang cực kỳ nóng bỏng với những cái tên đình đám tham dự
Sự xuất hiện của Disney+ vào tháng 11 năm ngoái khiến cuộc chạy đua giữa các nền tảng streaming nóng hơn bao giờ hết. Không chỉ được xem các dự án mới, người dùng còn có thể xem lại những bản gốc của hàng loạt các phim, các show mà Disney sở hữu.
Disney tuyên bố, họ sẽ rút toàn bộ nội dung của mình ra khỏi một dịch vụ streaming cực hot khác nữa là Netflix. Như vậy, nếu bạn muốn xem phần tiếp theo của loạt phim Stranger Things của Netflix nhưng cô con gái 3 tuổi lại khăng khăng muốn lại Finding Nemo, thì bạn có lẽ chỉ còn cách sử dụng song song 2 dịch vụ mà thôi.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!