Cho đến thời điểm này, khi dịch COVID-19 bùng phát, xu hướng này lại càng có cơ hội phổ biến hơn, khi không cần ra đường, khách hàng cũng có thể mua đầy đủ những thứ mình muốn.
Triển khai từ giữa năm 2018, Now là một trong những ứng dụng đầu tiên áp dụng việc "đi chợ hộ" cho khách hàng. Từ rau, thịt, cá, trứng… đến thực phẩm khô, món nào cũng được đáp ứng. Không chỉ vậy, ứng dụng này còn giúp khách hàng đặt mua cả hoa, hay đồ ăn cho thú cưng với phương thức thanh toán đa dạng, từ tiền mặt, đến thẻ ngân hàng hay ví điện tử.
Không nằm ngoài xu hướng, Be, Grab cũng đã nhanh chóng vào cuộc. Đầu tháng 3 vừa qua, BeGroup đã ra mắt "be đi chợ" với chức năng đi mua đồ hộ. Với mức phí 30.000 đồng mỗi lần đi chợ hộ (không bao gồm tiền hàng), với giá trị đơn hàng không quá 500.000 đồng/lần, áp dụng cho các khách hàng trả thẻ. So với tuần đầu tiên chỉ có khoảng 100 đơn hàng, Be cho biết, các tuần tiếp theo dịch vụ này đã tăng trưởng theo cấp số nhân.
Còn đối với Grab, "ông lớn" công nghệ này đã chính thức triển khai thử nghiệm GrabMart cho người dùng tại TP.HCM. Hiện tại, người dùng có thể mua các loại thực phẩm đóng hộp, thức ăn chế biến sẵn từ các đối tác liên kết của Grab.
Có thể nói, các ứng dụng trực tuyến đã rất nhanh nhạy trong việc hỗ trợ khách hàng trong bối cảnh dịch bệnh. Đồng thời, cũng phần nào giúp các siêu thị, cửa hàng tăng thu trong bối cảnh khó khăn chung hiện nay.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!