Phiên bản “mã hóa” của mẫu giày Air Force One trong bộ sưu tập của RTFKT và Fewocious (Ảnh: Hypebeast)
Liệu có ai đó sẵn sàng trả hàng chục triệu đồng hay thậm chí là hàng chục tỷ đồng để mua những bộ quần áo, phụ kiện hàng hiệu... nhưng không thể mặc được do chúng ở dạng mã hóa?
Đây chắc chắn sẽ là câu hỏi gây nhiều tranh cãi trong thời gian dài sắp tới khi mà trào lưu NFT - một dạng vật phẩm ảo được xác thực bằng blockchain và có duy nhất 1 bản - đang tràn từ lĩnh vực tranh ảnh sang thời trang.
Từ đầu tháng 3 năm nay, những đôi ngày sneaker phiên bản NFT đã được rao bán với giá từ 3 - 10 nghìn USD mỗi đôi. Các tập đoàn thời trang xa xỉ như Kering và LVMH đã công bố nhiều kế hoạch trong việc lấn sân sang thị trường NFT đầy tiềm năng. Những thương hiệu như Louis Vuitton, Nike cũng đang tích cực đầu tư vào công nghệ này.
Trong tương lai không xa, đây có thể là một xu hướng thời trang mới toàn cầu.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!