Theo đánh giá của dư luận, khảo sát do Bộ Y tế khởi tạo trên kênh Zalo chính thức của Bộ hển thị ngắn gọn, thời gian trả lời chỉ khoảng vài giây nhưng đã phản ánh sát sao mong muốn của người dân.
Bên cạnh những nhu cầu thông tin về tiêm chủng, ý tế dự phòng, an toàn thực phẩm, hướng dẫn cai và phòng chống hút thuốc lá, Bộ Y tế cũng tiến hành lấy ý kiến người dân về việc phản ánh chất lượng dịch vụ y tế ở các cơ sở khám chữa bệnh qua Zalo.
Nếu đây là phương án được nhiều người dùng lựa chọn, sắp tới, người dân có thể lên Zalo để phản hồi về công tác khám chữa bệnh trực tiếp đến Bộ Y tế, giúp giải tỏa những bức xúc bấy lâu nay của người bệnh cũng như người nhà.
Khảo sát do Bộ Y tế khởi tạo trên kênh Zalo chính thức
Hành động "lắng nghe tâm tư, nguyện vọng" của người dân từ Bộ Y tế đã nhận phản ứng tích cực từ phía người dân. Nội dung khảo sát không chỉ phản ánh đầy đủ nhu cầu của người dân mà còn có cách tiếp cận cởi mở, tiến bộ - điều còn khá hạn chế đối với một số cơ quan cấp Nhà nước.
Bộ Y tế là một trong những cơ quan tiên phong trong việc ứng dụng Zalo để tương tác với người dân. Trong đợt cao điểm vắc-xin cuối năm ngoái, Bộ Y tế đã kịp thời tổ chức tra cứu điểm tiêm chủng qua Zalo và đã được dư luận hoan nghênh bởi giải pháp kịp thời này.
Khi theo dõi Zalo Official Account của Bộ Y tế thường xuyên, người dùng sẽ dễ dàng tìm thấy nhiều thông tin hữu ích liên quan đến dinh dưỡng, sức khỏe, y tế như cách phòng tránh bệnh sốt xuất huyết, cách nhận biết giò ngon không hàn the, lịch tiêm chủng mở rộng, món ăn dành cho người thoái hóa khớp, danh sách những loại hải sản an toàn sau sự cố Formosa…
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!