Ngày 29/9, sự kiện Mua sắm trực tuyến tháng 9/2017 (Online Friday) chính thức được kích hoạt. Đây là ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm được tổ chức thường nên trên quy mô toàn quốc.
Năm nay lần đầu tiên chương trình Online Friday triển khai các gian hàng quảng bá tại các trung tâm thương mại. Riêng tại địa bàn Hà Nội đã có 4 gian hàng rải rác tại các quận nội thành. Việc tiếp cận trực tiếp này được xem là cách khuyến khích người tiêu dùng mua sắm trực tuyến hiệu quả hơn cũng như có thêm hàng trăm lượt tải ứng dụng Online Friday.
Trong sự kiện tháng 9 này, ngày hội Mua sắm trực tuyến đã thu hút 610 doanh nghiệp tham gia, tăng gần gấp đôi năm 2016, bao gồm cả hình thức online và offline. Trong đó, có 530 doanh nghiệp tham gia online và 80 chuỗi cửa hàng, thương hiệu. Nhiều thương hiệu nằm ngay tại các trung tâm thương mại - nơi chương trình đặt gian hàng quảng bá.
Cũng trong dịp này, sẽ có hàng trăm sản phẩm được Ban tổ chức gắn mác đảm bảo để khách hàng có thể yên tâm về chất lượng và giá thành so với thị trường. Thống kê trong ngày Mua sắm trực tuyến năm 2016, doanh thu của 30 doanh nghiệp lớn tham gia đã đạt 644 tỷ đồng, gấp hơn 3 lần so với năm 2015.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TVOnline!