Liên hoan phim Cannes vinh danh Alain Delon

Mai (Theo Cannes)-Thứ hai, ngày 13/05/2013 15:55 GMT+7

 Nam tài tử Alain Delon – ngôi sao của màn bạc Pháp - sẽ được vinh danh tại Liên hoan phim Cannes năm nay. Ban tổ chức của Cannes cho biết vào cuối tuần trước.

Theo BTC của Cannes, buổi lễ vinh danh Alain Delon sẽ được thực hiện vào cuối tháng này cùng với việc trình chiếu lại bộ phim Plein Soleil. Buổi lễ vinh danh Alain là một phần nằm trong chuỗi Cannes Classic của liên hoan phim Cannes.

‘ Alain Delon và một hình ảnh trong Plein Soleil - bộ phim đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của ông.

Lý do BTC lựa chọn trình chiếu lại Plein Soleil - bộ phim được đạo diễn bởi René Clement, sản xuất vào năm 1960, phỏng theo cuốn tiểu thuyết The Talented Mr Ripley - vì đây được coi như bộ phim đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp của Alain Delon. Trong sự nghiệp điện ảnh kéo dài hơn nửa thế kỷ, Alain Delon đã thực hiện hơn 100 bộ phim. Ông được xem là một trong những ngôi sao thành công nhất của điện ảnh Pháp.

Alain Delon năm nay đã bước sang tuổi 77 và hiện đang sống tại Thụy Sĩ. Mặc dù đã không còn xuất hiện trên màn ảnh nhưng ông vẫn có một lượng khán giả hùng hậu, trong đó, những khán giả hâm mộ là nữ giới chiếm số lượng lớn.

Liên hoan phim Cannes 2013 sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 15/5 và kéo dài đến 26/5.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước