VTV.vn - Việt Nam sẽ phải cạnh tranh nhiều hơn với Ấn Độ khi xuất khẩu thủy sản, đặc biệt là mặt hàng tôm sú tại thị trường Nhật Bản.
Đây là thông tin được đưa ra từ Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông. Ấn Độ đang đặt mục tiêu tăng gấp 3 lần sản lượng thủy sản nội địa bằng cách đẩy mạnh thực hiện các dự án liên quan đến sản xuất giống.
Hiện Nhật Bản, Mỹ, Trung Quốc và Hàn Quốc là 4 thị trường nhập khẩu hàng đầu của thủy sản Việt Nam trong các tháng đầu năm 2019, chiếm 52,8% tổng giá trị xuất khẩu thủy sản.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!