20 năm, tiết kiệm được "núi" tiền xu 200 kg

Trần Hà-Thứ sáu, ngày 08/03/2013 23:00 GMT+7

"Núi" tiền xu lẻ nặng hơn 200kg.

 Một người bán đậu phụ ở Trung Quốc đã quyết định đem 200 kg tiền xu đã tiết kiệm được trong suốt 20 năm ra ngân hàng để đổi lấy tiền mặt.

Số tiền trên đã được người bán đậu cùng 5 người bạn mang ra Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc tại thành phố Ôn Lĩnh, Chiết Giang để đổi. Số tiền khiến cho nhân viên ngân hàng phải bận rộn suốt nhiều ngày để đếm, thậm chí họ phải để trống một căn phòng, đưa tiền xu tới và bắt đầu phân loại.

‘ Kiểm soát viên ngân hàng xây dựng "vật lộn" với đống tiền xu lẻ ngổn ngang.

Công việc này cần tới 5 người làm cùng một lúc, nhân viên ngân hàng ước tính tổng giá trị của tiền xu này vào khoảng 4.000-5.000 Nhân dân tệ (khoảng trên dưới 15 triệu VND). Dự kiến, việc đếm và phân loại sẽ mất từ 4 đến 5 ngày, sau đó toàn bộ số xu sẽ được chuyển tới Ngân hàng Trung ương Trung Quốc.

Còn tại Việt Nam, tiền xu hiện không được mấy người ưa chuộng, thậm chí còn bị bỏ quên trong các xó xỉnh nào đó trong gia đình bạn. Tuy nhiên, nếu như bạn để tâm một chút, kiên nhẫn một chút, biết đâu một ngày nào đó bạn cũng sẽ có hàng chục, thậm chí đến cả trăm cân tiền xu để đổi tại ngân hàng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước